Vụ lương ‘khủng’ ở DN công ích: Sẽ xử lý triệt để

05/11/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Ngày 5.11, trao đổi với Thanh Niên Online liên quan đến vụ " lương khủng " ở một số doanh nghiệp công ích, ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết TP sẽ xử lý triệt để, nhưng cũng cần có thêm thời gian. >> Vụ 'lương khủng ở doanh nghiệp công ích': Làm quyết liệt ngày đêm để có kết quả trả lời cho dân biết

 Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà trả lời phỏng vấn báo chí
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà trả lời phỏng vấn báo chí sáng 5.11

Theo ông Hà cho biết: “Thật ra vấn đề tài chính và liên quan đến tiền lương thì rất phức tạp, mình phải làm rất kỹ, tính toán tổng số chi sai là bao nhiêu, rồi mức thiệt hại của người lao động là bao nhiêu để có cơ sở thu hồi và bồi thường cho người lao động”.

Ông Hà nói TP.HCM vẫn rất cương quyết nhưng cần có thời gian để làm một cách chi tiết, chính xác, đúng quy định pháp luật, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động. 

Được biết, sau khi vụ "lương khủng" bị phát hiện, UBND TP.HCM đã chỉ đạo xử lý thu hồi số tiền đã chi sai nguyên tắc để nộp vào ngân sách và sau đó sẽ dùng khoản tiền thu hồi này để thanh toán cho người lao động theo đúng chính sách, chế độ quy định.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Liên quan đến vụ lương ‘khủng’: Phải báo cáo trung thực về định mức lao động thực tế
>> Vụ giám đốc DN công ích nhận lương 'khủng': Chuyển hồ sơ liên quan cho công an
>> Chủ tịch nước khen TP.HCM xử lý kiên quyết vụ lương ‘khủng’
chức
>> Cách chức, buộc thôi việc lãnh đạo doanh nghiệp công ích nhận lương 'khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.