5 tàu cá hỏng máy trên đường chạy tránh áp thấp nhiệt đới

06/11/2013 17:56 GMT+7

(TNO) Trên đường chạy áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), nhiều tàu cá của các tỉnh miền Trung bị hỏng máy, thả trôi trong vùng biển có sóng to, gió lớn đang chờ bộ đội biên phòng, hải quân ứng cứu.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 6.11, thượng tá Trần Văn Đình, Phó trưởng phòng Cứu hộ, cứu nạn - Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết đến 17 giờ chiều nay, đã ghi nhận 5 tàu cá bị hỏng máy thả trôi. Trong đó, Khánh Hòa có 3 tàu, Bình Định có 1 tàu và Đà Nẵng 1 tàu.

Nguy hiểm nhất là tàu cá Đna 90297 của Đà Nẵng do ông Hà Văn Thọ, trú tại P.Thanh Khê, TP Đà Nẵng là chủ phương tiện, bị hỏng máy lúc 15 giờ 30 phút chiều nay, trên tàu có 28 lao động.

Tàu gặp sự cố hỏng máy khi cách mũi Sa Huỳnh khoảng 22 hải lý về phía đông đông bắc. Do ảnh hưởng của hoàn lưu ANTĐ, vùng biển này đang có gió cấp 5 - 6, sóng lớn rất nguy hiểm.

Ngay sau khi nhận thông báo từ chủ tàu, Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã điều 1 tàu với 12 cán bộ, chiến sĩ xuất kích đi cứu hộ, đồng thời thông báo các tàu trong khu vực lân cận đến hỗ trợ.

Tại Khánh Hòa, khoảng 10 giờ sáng nay, tàu cá KH 01845 do ông Cao Văn Trung điều khiển đang trên đường tránh bão, đến khu vực mũi Nam, Hòn Tre thì bị hỏng máy thả trôi. Do sóng to, gió lớn khiến tầm nhìn hạn chế, đến 15 giờ chiều nay 2 tàu của Bộ đội biên phòng Khánh Hòa với 16 cán bộ chiến sĩ đã tiếp cận thành công, đang trên đường lai dắt tàu vào đất liền.

Ba tàu cá gặp nạn còn lại, lực lượng hải quân, biên phòng các tỉnh đang tiếp cận để cứu hộ.

Cũng theo thượng tá Trần Văn Đình, lực lượng biên phòng tuyến biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang và các hải đoàn 18, 28, 48 đang duy trì ứng trực 4.783 cán bộ chiến sĩ, 101 tàu, 172 xuồng và ca nô, 126 ô tô sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Đến 17 giờ chiều nay, biên phòng tuyến biển từ Khánh Hòa đến Bà Rịa Vũng Tàu đã sắp xếp cho trên 26.000 tàu thuyền tại các điểm tránh trú; hướng dẫn 2.456 phương tiện với 17.197 di chuyển ra khỏi vùng biển nguy hiểm.

P.Hậu

>> Áp thấp nhiệt đới giật cấp 9 đang tiến vào đất liền
>> Áp thấp nhiệt đới hướng vào nam Trung bộ, Nam bộ
>> Áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh, có khả năng thành bão
>> Áp thấp nhiệt đới giật cấp 9, có khả năng mạnh lên thành bão
>> Bão số 12 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.