Gia cố cây xanh, đèn chiếu sáng chống bão

06/11/2013 19:04 GMT+7

(TNO) Trong chiều nay (6.11), hàng loạt các cây xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng, bờ bao tại TP.HCM đã được gia cố để đề phòng áp thấp nhiệt đới có thể thành bão đổ bộ vào miền Nam.


Công nhân cắt tỉa cành cây yếu đề phòng chống ngã đổ nếu có bão vào - Ảnh: Nguyên Mi 

Từ buổi trưa, các công nhân Công ty công viên cây xanh TP.HCM đã khẩn trương chặt tỉa cành, tán cây, chằng chống và đốn hạ các cây có nguy cơ ngã đổ trên địa bàn TP.HCM để hoàn thành công việc trước 16 giờ.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Anh, Phó giám đốc Công ty công viên cây xanh TP.HCM, cho biết công ty đã yêu cầu 100% lực lượng của Xí nghiệp Quản lý cây xanh và Xí nghiệp vận tải - xây dựng chế biến gỗ, các bộ phận giám sát Phòng kỹ thuật trực tại đơn vị.

Trong khi đó, các trụ đèn tín hiệu giao thông, cột đèn chiếu sáng công cộng trên địa bàn TP cũng được rà soát, gia cố, chằng chống. Tổng rà soát các thiết bị đóng cắt, bảo vệ hệ thống nối đất và các điểm có nguy cơ rò điện của hệ thống chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông, biển quảng...

Thông tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện đã triển khai các đơn vị cấp thoát nước phối hợp với UBND các quận huyện gia cố bờ bao, cống, cửa van ngăn triều, đặc biệt là tại các quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, các huyện Củ Chi và Hóc Môn. Các nơi này cũng đã chuẩn bị vật tư cừ tràm, lưới B40, vải bạt, bao tải đất, cát,... để xử lý khi có sự cố, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng. Sẵn sàng lực lượng, nhiên liệu để vận hành các cửa xả, cống, đập ngăn triều, máy bơm nước di động trong trường hợp có ngập úng do triều cường.

Nguyên Mi

>> Người dân TP.HCM hối hả phòng chống bão
>> Dân Cần Giờ hối hả về nhà chống bão
>> Cần Giờ: Người dân tránh bão được phục vụ cơm nước đầy đủ
>> Chùm ảnh: Phụ huynh TP.HCM đổ đến trường đón con tránh bão
>> Di dời gần 1.000 người dân đảo Phú Quý để tránh bão
>> Bà Rịa-Vũng Tàu: 3.200 tàu thuyền đã neo đậu an toàn tránh bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.