Huy động 4 tàu biên phòng ứng phó siêu bão mạnh nhất thế giới

08/11/2013 15:42 GMT+7

(TNO) Bộ đội biên phòng Quảng Nam vừa điều động 4 tàu chuyên dụng ứng trực ở các vị trí trọng yếu. Trong khi đó, có 23 tàu đánh bắt xa bờ đang chạy hết tốc lực để tránh siêu bão Hải Yến (còn gọi là Haiyan).

4 tàu chuyên dụng biên phòng Quảng Nam ứng trực chống bão Haiyan
Tàu chuyên dụng biên phòng neo tại Cửa Đại chuẩn bị ứng phó bão 

>> Siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines, ít nhất 3 người chết
>> Siêu bão Hải Yến đổ bộ Philippines, hơn 125.000 người sơ tán
>> Tối nay bão Hải Yến sẽ vào biển Đông
>> Bình Định, Quân khu 5 triển khai phòng chống bão Hải Yến
>> Bão Hải Yến giật trên cấp 17 đang tiến vào biển Đông
>> Triển khai ứng phó siêu bão Hải Yến
>> Siêu bão Hải Yến sẽ đổ bộ miền Trung, gây mưa lớn đến Hà Nội

Lúc 15 giờ chiều 8.11, nguồn tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết đã liên lạc và theo dõi kỹ hành trình chạy tránh bão của 23 tàu cá xa bờ với 673 lao động hoạt động trên biển đang chạy tránh bão Hải Yến, siêu bão được coi là mạnh nhất thế giới năm 2013. 

Số lao động trên chủ yếu là ngư dân huyện Núi Thành. Các tàu này được “phân vùng” để hướng dẫn thoát ra khỏi vùng nguy hiểm nhằm vào bờ trú ẩn hoặc chạy sâu xuống phía Nam tránh bão.

Cụ thể, có 4 tàu (153 lao động) đã kịp neo đậu tại âu thuyền thuộc đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa. Trên khu vực nguy hiểm thuộc tọa độ 7 độ 30 vĩ Bắc - 110 độ kinh Đông, có 11 tàu (411 lao động) đang hoạt động và đang tìm cách di chuyển tránh bão. Có 2 tàu với 23 lao động di chuyển lên phía Bắc và có thể sẽ vào trú bão ở quần đảo Hoàng Sa.

Ngoài ra, hiện có 6 tàu xa bờ khác (gồm 86 ngư dân) đang cấp tập chạy bão, hiện còn cách bờ khoảng 40 hải lý.

Trong khi đó, sáng 8.11, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã họp khẩn triển khai công tác phòng chống bão, huy động 100% lực lượng ứng trực cùng 4 ô tô, 6 ca nô sẵn sàng cơ động đi làm nhiệm vụ. Các đồn biên phòng được giao nhiệm vụ tham gia giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền.

Tại các khu vực trọng yếu như Cửa Đại, Cù Lao Chàm (TP.Hội An), cửa biển An Hòa (H.Núi Thành), hiện có 4 tàu chuyên dụng được điều động ứng trực.

Sáng 8.11, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cũng gửi công văn khẩn đến lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương… yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão Hải Yến để kịp thời chỉ đạo phòng chống, kiên quyết không để thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.