Container trên tàu Heung a Dragon bốc cháy

10/11/2013 03:00 GMT+7

Khoảng 14 giờ 30 ngày 9.11, container trên tàu Heung a Dragon bất ngờ bốc khói trắng lẫn vàng, sau đó bùng cháy.

Container trên tàu Heung a Dragon bốc cháy
Container trên tàu Heung a Dragon bất ngờ bốc cháy - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Có mặt tại hiện trường, anh Lưu Xuân Cường, nhân viên Công ty CP dịch vụ hàng hải dầu khí Hưng Thái (chỉ huy tổ chức phao vây chống tràn dầu tại tàu Heung a Dragon), cho biết khói bốc ra từ một container, sau đó lửa bùng lên. Cột khói cao cả chục mét. Ngay sau khi container này cháy, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cùng thuyền trưởng và các thủy thủ của tàu Heung a Dragon đã ra hiện trường để khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân gây cháy.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, container nằm mặt trên của boong tàu cháy làm nhiều container khác cũng cháy xém theo. Theo báo cáo của thuyền trưởng tàu Heung a Dragon, container này chứa bên trong chất dễ cháy nhưng không rõ là chất gì.

Đến 18 giờ ngày 9.11, lực lượng PCCC Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã huy động 2 tàu chữa cháy đến dập lửa. Đến 19 giờ 30, lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết ngọn lửa đã được kiểm soát nhưng vẫn còn cháy nhỏ. 

Trong diễn biến khác, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết vụ tàu Heung a Dragon bị đâm chìm có đến 68 container trên tàu rơi xuống biển và trôi dạt nhiều nơi. Hiện có 24 container đang được các tàu khác canh giữ ở nhiều vị trí khác nhau, trong đó Bộ đội biên phòng TP.HCM đang giữ 17 container. Có 20 container bị chìm hoàn toàn nhưng đã được kiểm soát tọa độ. Vẫn còn 24 container mất tích, chưa được tìm thấy.

Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 23 giờ 40 ngày 7.11, tại khu vực phao số 2, cách Vũng Tàu 2,2 hải lý đã xảy ra một vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng giữa tàu hàng Eleni (quốc tịch Marshall Islands) từ cảng Phú Mỹ (H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) đang hành trình đi Úc và tàu container Heung a Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) đang hành trình từ Hồng Kông đi TP.HCM. Tai nạn xảy ra khiến tàu Heung a Dragon bị đâm thủng và chìm.

 Nguyễn Long

>> Chưa tìm ra nguyên nhân cháy container trên tàu Heung A Dragon
>> Container trên tàu Heung A Dragon tỏa khói mù mịt

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.