Khởi tố cán bộ kiểm lâm xâm hại rừng

09/11/2013 08:50 GMT+7

(TNO) Trong hơn 1 năm qua, rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh đã 2 lần bị phá với 337 m3 gỗ bị triệt hạ. Thế nhưng, sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện thì gỗ và phương tiện vi phạm đã bị tẩu tán.

(TNO) Ông Đinh Quốc Thắng, Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh (H.Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) chiều 8.11 cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố ông Hà Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội khai thác thuộc Công ty Đoàn Kết (ở H.Đăk Tô, tỉnh Kon Tum), về hành vi xâm hại rừng.

Đồng thời, đơn vị cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an H.Đăk Gei tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trong hơn 1 năm qua, rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh đã 2 lần bị phá với 337 m3 gỗ bị triệt hạ. Thế nhưng, sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện thì gỗ và phương tiện vi phạm đã bị tẩu tán.

Trước tình trạng này, Huyện ủy Đăk Glei đã chỉ đạo cho các ngành chức năng vào cuộc ráo riết, xử lý các vụ vi phạm khai thác gỗ tại rừng thuộc khu bảo tồn.

Cũng với việc khởi tố vụ án, Công an H.Đăk Glei đã triệu tập 2 cán bộ kiểm lâm của Khu bảo tồn là Nguyễn Đức Thanh - Trưởng trạm kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh, và Nguyễn Thế Long - phụ trách địa bàn, để phục vụ công tác điều tra.

Phạm Anh

>> Tàn phá rừng thông đỏ Caribe
>> Sẽ khởi tố vụ phá rừng thông
>> Vụ bồi thường 1,2 tỉ đồng vì phá rừng: Tòa phúc thẩm bác kháng cáo
>> Lính Trung Quốc bị tố phá rừng do Ấn Độ quản lý
>> Điều tra vụ phá rừng nghiêm trọng
>> Campuchia bác bỏ cáo buộc các doanh nghiệp Việt Nam phá rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.