Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên công bố danh tính công dân bị bắt

11/11/2013 13:43 GMT+7

(TNO) Ngày 11.11, Hàn Quốc lên tiếng đề nghị Triều Tiên công bố danh tính của một công dân Hàn Quốc bị Bình Nhương bắt giữ do tình nghi là gián điệp.

Bình Nhưỡng tuần rồi tuyên bố đã bắt giữ một điệp viên Hàn Quốc, cáo buộc người này có âm mưu lật đổ chính quyền Triều Tiên, nhưng không bố danh tính người bị bắt, theo AFP.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) bác bỏ các cáo buộc “vô căn cứ” của Triều Tiên, và Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 11.11 lên tiếng đề nghị Triều Tiên cung cấp thông tin chi tiết về công dân Hàn Quốc bị bắt.

“Bởi vì Triều Tiên đang giam giữ một công dân Hàn Quốc, chúng tôi muốn Bình Nhưỡng phải công bố danh tính của người này”, người phát ngôn Kim Eui-Do của Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói với các phóng viên.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời các nhà hoạt động nhân quyền Hàn Quốc cho rằng công dân Hàn bị bắt ở Triều Tiên là một người truyền giáo, đã dùng hộ chiếu giả mạo để vào Triều Tiên.

Hồi tuần rồi, Triều Tiên cũng đã lên tiếng cáo buộc các điệp viên và các nhà hoạt động Hàn Quốc đã “bắt cóc”, dụ dỗ người dân Triều Tiên làm gián điệp cho Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố sẽ trừng phạt thích đáng Hàn Quốc.

Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên nêu đích danh Giám đốc NIS Nam Jae-Joon là mục tiêu trừng phạt “hàng đầu”.

Phúc Duy

>> Mỹ, Hàn lo ngại 'gián điệp ẩm thực' Triều Tiên
>> Triều Tiên tuyên bố bắt một điệp viên Hàn Quốc
>> Triều Tiên: Nhật Bản âm mưu chiếm toàn bộ bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên sắp có tên lửa liên lục địa với tầm bắn vươn tới Mỹ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.