Sau bão, giá rau xanh tăng nhẹ

11/11/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Trái với dự đoán, ảnh hưởng của siêu bão Hải Yến sẽ tác động mạnh tới giá thực phẩm, nhất là giá rau xanh. Tuy nhiên, ghi nhận của Thanh Niên Online tại các chợ Hà Nội, giá rau xanh chỉ tăng nhẹ.

(TNO) Trái với dự đoán, ảnh hưởng của siêu bão Hải Yến sẽ tác động mạnh tới giá thực phẩm, nhất là giá rau xanh. Tuy nhiên, ghi nhận của Thanh Niên Online tại các chợ Hà Nội, giá rau xanh chỉ tăng nhẹ.

Sáng nay 11.11, khác hẳn với mọi ngày, tại nhiều chợ nội thành Hà Nội như: Quỳnh Mai, Đồng Tâm, Kim Liên, Thái Hà… thưa vắng cả người bán lẫn người mua. “Ngày hôm qua, dân tình đổ xô đi chợ mua thực phẩm tích trữ. Rau củ còn nhiều, tôi chỉ lượn qua chợ định mua thêm thịt, nhưng thấy vắng vẻ quá. Giá cả vẫn bình thường, không có gì đột biến”, bác Thủy, ở phố Hồng Mai cho biết. 

Lo bão to, hàng ế ẩm, nhiều tiểu thương nghỉ bán hàng, nhưng không vì thế giá cả tăng giá. Chị Giang, bán rau xanh tại chợ Đồng Tâm nói: “Bất ngờ nhất là sáng ra đi chợ đầu mối, do vắng người mua, ít người bán nên giá cả không những không tăng mà còn rẻ hơn so với ngày trước bão”.


Rau xanh chỉ tăng giá nhẹ sau bão - Ảnh: T.Hằng 

Khảo sát của phóng viên, các loại rau xanh đều giữ giá ổn định. Bí xanh 10.000 đồng/kg; cà chua 22.000 đồng/kg; cải xanh 3.000 đồng/mớ; rau ngót 4.000 đồng/mớ; cải cúc 3.000 đồng/mớ…

Một số loại rau củ để lâu tăng giá nhẹ như: đỗ xanh 12.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng; su hào tăng 1.000 đồng lên 5.000 đồng/củ; bắp cải, tăng lên từ 9.000 đồng-12.000 đồng/kg. Ngoài ra, còn có rau muống tăng giá nhẹ từ 5.000 đồng lên 6.000 đồng/mớ do cuối mùa khan hiếm hàng.

Đến chiều nay, bão tan, trời đã hửng nắng, mọi sinh hoạt trở về bình thường. Theo nhận định của các tiểu thương, do lượng mưa không lớn, trong những ngày tới giá cả thực sẽ dần ổn định, thậm chí sẽ giảm giá nhẹ.

“Nhiều gia đình đã mua thực phẩm tích trữ trong tủ lạnh ăn cả tuần nên chắc chắn không có nhu cầu mua thực phẩm trong những ngày tới. Thông thường giá cả tăng là do yếu tố tâm lý. Nếu vắng khách mua, bán hàng ế ẩm, thực phẩm sẽ còn hạ giá”, chị Nguyễn Thị Hà, bán thịt ở chợ Kim Liên nhận định.

                                                                                                         Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.