Dân Chàng Sơn đòi chùa, đòi tượng

12/11/2013 03:00 GMT+7

Người dân Chàng Sơn đã kéo lên xã, lên chùa rất đông. Họ mang theo những tấm bìa, những miếng gỗ dán rất dễ tìm thấy ở làng nghề mộc.

Trên đó, những dòng chữ bằng bút dạ ghi rõ điều họ muốn. Hãy trả chùa cho làng, hãy trả Phật cho làng. Họ lên xã, lên chùa vì nghe tin ngày 11.11 nhà sư Thích Minh Phượng có buổi làm việc với xã, với đoàn thanh tra của Sở VH-TT-DL Hà Nội. Tuy nhiên, do bão, cuộc làm việc của đoàn thanh tra đã hoãn tới 12.11. Còn sư Thích Minh Phượng cũng đã không xuất hiện.

Nhưng người dân vẫn không về nhà mà nán lại đợi. Đến chiều, họ lại kéo nhau lên chùa, để nói lên nguyện vọng của mình với những người có thể nghe, trong đó có nhà báo.

Về kế hoạch xử lý vụ việc, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, cho biết sáng 12.11, đoàn thanh tra sẽ xuống làm việc tại chùa Chân Long, Chàng Sơn, Thạch Thất. “Chúng tôi sẽ khảo sát thực địa, làm việc với người có liên quan về công tác quản lý di sản ở cơ sở”, ông nói.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Văn Cửu, Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Hà Nội, cho biết việc sư Phượng đi đâu khóa cửa, dân không vào lễ được là sai luật. Đây cũng chính là nguyên do người dân “đòi chùa”.

Trinh Nguyễn

>> Kiểm tra xử lý vi phạm tại Chàng Sơn
>> Chàng Sơn rạn nứt vì tượng Phật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.