Ông Chấn nhờ luật sư thu thập chứng cứ yêu cầu bồi thường

19/11/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Ngày 19.11, ông Nguyễn Thanh Chấn (52 tuổi, ở thôn Me, xã Nghĩa Chung, H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã có mặt tại Hà Nội để được Văn phòng Luật sư Công Lý Việt hỗ trợ pháp lý.

(TNO) Ngày 19.11, ông Nguyễn Thanh Chấn (52 tuổi, ở thôn Me, xã Nghĩa Chung, H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã có mặt tại Hà Nội để được Văn phòng Luật sư Công Lý Việt hỗ trợ pháp lý.


Vợ chồng ông Chấn tại văn phòng luật sư - Ảnh: Hà An 

Cùng đi với ông Chấn còn có vợ ông, bà Nguyễn Thị Chiến và ông Thân Ngọc Hoạt, anh em cọc chèo. Đây là hai người mà suốt hơn 10 năm trời ròng rã mang đơn đi khắp nơi kêu oan cho ông Chấn. Trong lúc tiếp xúc với phía đại diện công ty luật, bà Chiến bị ngất nhiều lần.

Trong cuộc tiếp xúc này, ông Chấn đã đồng ý để Văn phòng Luật sư Công lý Việt bảo vệ quyền lợi cho ông.  

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Luật sư Vũ Thị Nga, Trưởng Văn phòng Luật sư Công Lý Việt, cho biết sau khi xem qua hồ sơ mà ông Chấn mang theo, cũng như nghe ông Hoạt bà Chiến nói lại toàn bộ quá trình hơn 10 năm trời vác đơn đi kêu oan cho ông Chấn, ông Chấn hoàn toàn có quyền khởi kiện và đòi bồi thường về những tổn thất về mặt tinh thần cũng như vật chất, cùng những ảnh hưởng liên đới đến con cái trong gia đình, người thân…

Vẫn theo bà Nga, hiện các luật sư đang khẩn trương thu thập tài liệu làm căn cứ yêu cầu cơ quan tố tụng có kết luận về việc ông Chấn có bị oan sai và có được bồi thường theo quy định của Nhà nước hay không.

Trước đó, ông Trương Hoà Bình, Chánh án TAND tối cao đã ban hành Quyết định tái thẩm số 18/2003/HS - TT về việc hai bản án phúc thẩm tối cao và bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bắc Giang năm 2004 đối với ông Nguyễn Thanh Chấn để điều tra lại từ đầu.

Hà An

>> Ai sẽ bồi thường cho người thụ án oan?
>> Vụ 10 năm thụ án oan giết người: Viện KSND tối cao thừa nhận có sai sót
>> 10 năm thụ án oan giết người
>> Nỗi đau ân oán
>> n oán khó phân biệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.