Phim “nhà nước” bắt buộc phải đấu thầu

19/11/2013 03:45 GMT+7

Không tổ chứcđấu thầu đối với phim sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định sẽ bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng. Đây là quy định được đưa ra trong Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo vừa được Chính phủ ban hành. Nghị định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.1.2014.

Không tổ chức đấu thầu đối với phim sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định sẽ bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng. Đây là quy định được đưa ra trong Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo vừa được Chính phủ ban hành. Nghị định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.1.2014.

Cũng theo nghị định, nhiều vi phạm trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn sẽ bị tăng mức xử phạt, chẳng hạn là hát “nhép”, hay đàn “nhép” (sử dụng bản ghi âm để thay cho giọng hát thật của người biểu diễn hoặc thay cho âm thanh thật của nhạc cụ độc diễn), sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với thuần phong mỹ tục, mục đích nội dung biểu diễn bị phạt 5 đến 10 triệu đồng.

Ngoài ra, hành vi tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam... sẽ bị phạt từ 25 đến 30 triệu đồng, trong khi người tham gia biểu diễn sẽ bị đình chỉ hoạt động biểu diễn từ 3 đến 6 tháng.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.