Hợp tác phát triển công nghiệp vi mạch

22/11/2013 14:42 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.11, tại TP.HCM, lễ ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển công nghiệp vi mạch giữa Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Tokyo (Nhật Bản) đã được tổ chức.

(TNO) Sáng nay 22.11, tại TP.HCM, lễ ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển công nghiệp vi mạch giữa Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Tokyo (Nhật Bản) đã được tổ chức.

Đại diện của ICDREC và VDEC tại lễ ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển ngành công nghiệp vi mạch d
Hai trung tâm nghiên cứu về công nghệ vi mạch của hai trường đại học sẽ hợp tác để triển khai các biên bản ghi nhớ

Hai trung tâm nghiên cứu của hai trường đại học (Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kết vi mạch - ICDREC, ĐH Quốc gia TP.HCM và Trung tâm thiết kế và đào tạo VLSI - VDEC, ĐH Tokyo) sẽ phối hợp thực hiện các biên bản ghi nhớ.

Theo đó, ICDREC và VDEC sẽ hợp tác toàn diện trong phát triển công nghiệp vi mạch, chia sẻ và đóng góp các nguồn tài nguyên chung trên cơ sở 2 bên cùng có lợi.

Các lĩnh vực hợp tác gồm: Các dự án nghiên cứu chung; các chương trình đào tạo; trao đổi sinh viên, kỹ sư, chuyên gia,…thực tập nghiên cứu. Bên cạnh đó, 2 bên cùng tổ chức hội nghị và hội thảo quốc tế; trao đổi các đoàn công tác và sản xuất các sản phẩm thương mại chung.

Ngoài ra, VDEC sẽ tạo điều kiện và là cầu nối cho mối quan hệ giữa ICDREC, các tổ chức nghiên cứu, giáo dục của Việt Nam với các tổ chức tại Đại học Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung. Tương tự, ICDREC sẽ kết nối VDEC với các tổ chức nghiên cứu, giáo dục cũng như các công ty trong lĩnh vực vi mạch tại Việt Nam.

Đây là sự kiện được kỳ vọng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, đánh dấu một chương mới về hợp tác trong lĩnh vực vi mạch giữa Việt Nam và Nhật Bản, tiếp nối hàng loạt những hoạt động hợp tác về vi mạch giữa 2 nước trong 2 tháng qua.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Hợp tác với ‘đảo’ công nghệ vi mạch của Nhật Bản
>> Việt Nam hợp tác với Nhật Bản phát triển công nghệ vi mạch
>> Việt - Nhật đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn
>> Việt - Nhật hợp tác phát triển ngành vi mạch bán dẫn
>> Khởi động ngành công nghiệp thiết kế vi mạch Đà Nẵng
>> Hợp tác quốc tế phát triển ngành vi mạch bán dẫn
>> Khởi động công nghiệp vi mạch Việt Nam
>> TP.HCM hợp tác với Nhật, Singapore phát triển công nghệ vi mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.