Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc, đòi Trung Quốc trả người

22/11/2013 15:17 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên vào ngày 22.11 đã lên tiếng yêu cầu Trung Quốc trả những người Triều Tiên mà Bắc Kinh vừa bắt giữ khi đang chạy sang Trung Quốc để tìm đường sang Hàn Quốc.

(TNO) CHDCND Triều Tiên vào ngày 22.11 đã lên tiếng yêu cầu Trung Quốc trả những người Triều Tiên mà Bắc Kinh vừa bắt giữ khi đang chạy sang Trung Quốc để tìm đường sang Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng cũng cáo buộc Hàn Quốc dụ dỗ và bắt cóc người dân nước mình, AFP đưa tin.

Lời kêu gọi kèm theo chỉ trích nói trên được Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK) đưa ra sau khi có ít nhất 13 người Triều Tiên bị bắt tại thành phố Côn Minh, tây nam Trung Quốc, khi đang tìm cách chạy sang Hàn Quốc.

“CHDCND Triều Tiên kêu gọi các nước có liên quan gửi trả người dân càng sớm càng tốt theo đúng luật pháp quốc tế”, AFP dẫn lời một phát ngôn viên của CPRK.

Ông này cũng buộc tội Hàn Quốc và Mỹ đã lôi kéo người dân Triều Tiên nhằm dùng họ cho các chiến dịch bôi nhọ Triều Tiên.

Seoul và Washington đang cài “những tổ chức chuyên tiến hành các âm mưu hoại hoạt động dưới vỏ bọc của các nhóm tôn giáo và nhân quyền” vào một nước thứ ba, phát ngôn viên CPRK cho biết, hàm ý muốn nói về Trung Quốc, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhà Xanh trong 'biển lửa
>> Triều Tiên cải tiến thành công tên lửa đối hạm của Trung Quốc
>> Triều Tiên bất ngờ bắt giữ cựu binh Mỹ
>> Hàn Quốc: Triều Tiên đủ khả năng sản xuất vũ khí hạt nhân từ uranium
>> Trung Quốc tập trận đổ bộ gần Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.