Sáu thành viên đoàn cưỡng chế nhà bị chém

23/11/2013 02:28 GMT+7

Lúc 20 giờ ngày 22.11, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT - Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Ngô Văn Hảo (50 tuổi) và Ngô Văn Hiếu (20 tuổi, cùng ngụ 139/1B Vành Đai Phi Trường, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều) để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Sáu thành viên đoàn cưỡng chế nhà bị chém
Hung khí chém thành viên đoàn cưỡng chế bị thu giữ - Ảnh: Mai Trâm

Theo kết quả xác minh ban đầu, khoảng 8 giờ cùng ngày, Cơ quan Thi hành án Q.Ninh Kiều thi hành quyết định cưỡng chế trục xuất giao nhà, đất tại căn nhà số 139/1B Vành Đai Phi Trường của ông Ngô Văn Hảo và bà Đỗ Thị Mỹ. Khi lực lượng chức năng đọc quyết định cưỡng chế, ông Hảo và con trai là Ngô Văn Hiếu không chấp hành mà khóa cửa cố thủ bên trong. Lúc này, lực lượng xung kích Q.Ninh Kiều (thành viên đoàn cưỡng chế) tiếp cận ngôi nhà thì ông Hảo và Hiếu dùng đá và chai nhựa đựng xăng ném vào lực lượng cưỡng chế, cầm dao và rựa cố thủ trong nhà. Đến lúc lực lượng xung kích Q.Ninh Kiều và Cảnh sát 113 tiếp cận được vào nhà thì bị Hảo và Hiếu dùng dao, rựa tấn công, gây thương tích cho 6 người trong lực lượng cưỡng chế.

Sau đó, ông Hảo và Hiếu bị khống chế, bị giao cho Công an P.An Hòa lập biên bản phạm tội quả tang. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 1 bình gas (loại 12 kg), 1 cây rựa cán dài, 3 cây dao gỗ cán dài, 2 dao Thái Lan và inox, 1 can nhựa màu trắng đựng xăng cùng nhiều tang vật khác. Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, trong số 6 người bị tấn công, có Hà Thanh Long (20 tuổi) bị chém ở cánh tay rất sâu, những người khác bị chém ở đầu, mặt.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.