Vitamin và ung thư vú

27/11/2013 03:40 GMT+7

Vitamin các loại luôn có tác dụng tốt với sức khỏe con người. Nghiên cứu riêng rẽ từng loại vitamin, người ta thấy có những phân tử đặc biệt tác động đến vài chứng ung thư.

Những nghiên cứu sơ khởi của nhóm bác sĩ chuyên khoa về ung thư vú của đại học Hawaii và Nam California (Mỹ) cho thấy có mối liên quan giữa việc cung cấp vitamin B6 và nguy cơ mắc bệnh này. Trên một nhóm người tình nguyện viên nữ có cùng mức độ tuổi tác, cùng nguồn gốc dân tộc, làm xét nghiệm máu cùng ngày, cùng khu vực sinh sống, cùng sử dụng một loại nội tiết tố... được chia làm 2 nhóm: nhóm đã từng có tiền sử bệnh ung thư vú và nhóm có sức khỏe tốt. Phân tích máu cho thấy các đối tượng đã mắc bệnh thường có hàm lượng vitamin B6 thấp. Những người có hàm lượng vitamin B6 cao, sẽ ít hơn khoảng 30% nguy cơ mắc ung thư vú. Có thể tìm thấy vitamin B6 trong gan gia cầm, hạt hướng dương, chuối, cá hồi, bơ đậu phộng...

Ở những phụ nữ có hàm lượng vitamin D thấp, ít hơn 50 nmol/lít máu, thì nguy cơ tiềm ẩn về ung thư vú luôn cao. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm vitamin này đòi phải có xét nghiệm máu và chỉ định từ bác sĩ điều trị.

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.