Kẻ giết, chôn xác người tình cũ lãnh án tử

30/11/2013 12:02 GMT+7

(TNO) Trưa 30.11, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Đỗ Xuân Minh mức án tử hình về tội "Giết người và cướp tài sản".

(TNO) Trưa 30.11 TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Đỗ Xuân Minh (30 tuổi, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) mức án tử hình về tội "Giết người và cướp tài sản".

>> Xét xử kẻ giết, chôn xác người tình cũ

 
Phiên tòa thu hút đông đảo người dân theo dõi

Từng dọa xô nạn nhân xuống vực

Theo cáo trạng, trước khi giết Phạm Thùy Dung (24 tuổi, trú tổ 132 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), tối 15.1.2013 lúc bắt đầu rạn nứt tình cảm, cả hai đi ăn uống và hát karaoke thì xảy ra mâu thuẫn.

Minh chở Dung lên núi Sơn Trà nói chuyện và xô xát, Minh xé quần áo và dọa xô Dung xuống vực.

Sáng 7.2, Minh đi bộ từ nhà mình sang đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) ngồi uống cà phê, đợi Dung điều khiển xe máy đi làm ngang qua để đón và chở Dung ra bãi đất đường Trường Sa để tâm sự. Tại đây, Minh đã dùng dây thừng chuẩn bị sẵn siết cổ chị Dung đến chết.

Sau khi gây án, Minh cướp xe gắn máy, 2 điện thoại di động và thẻ ATM, tổng giá trị tài sản chiếm đoạt trị giá 22,1 triệu đồng.

Trong quá trình tẩu tán tài sản và trốn chạy, Minh còn “hào phóng” cho bạn là Trần Hoài Sơn (27 tuổi, trú huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) chiếc xe gắn máy cướp của Dung.

Lạnh lùng tàn độc

Phiên tòa xét xử lưu động vụ trọng án này diễn ra tại UBND phường Khuê Mỹ chật kín người.

Nhiều người tham gia phiên tòa đều "rợn người" trước lời khai lạnh lùng và ngoan cố của bị cáo Đỗ Xuân Minh.

Khi Hội đồng xét xử hỏi vì sao thi thể Dung trong tình trạng lõa thể thì Minh thản nhiên cho rằng sau khi giết thì lột toàn bộ quần áo Dung để khiến gia đình Dung phải thêm đau khổ.

Mục đích của Minh là để thỏa mãn lòng hận thù do gia đình nạn nhân đã ngăn cản Minh yêu Dung.


Đỗ Xuân Minh lì lợm trước tòa

Minh biện minh tại tòa: “Đúng ra bị cáo không đến nỗi phải ra tay nếu gia đình nạn nhân nói chuyện đàng hoàng với bị cáo, bị cáo đến gặp mẹ nạn nhân mà bị mắng như tát nước vào mặt”.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân cho rằng trong thời gian tìm hiểu Dung, Minh vẫn thỉnh thoảng qua nhà chơi và dùng cơm, gia đình cũng không cấm cản.

Thậm chí, ngày 15.1.2013, sau khi Minh xé quần áo và đe dọa Dung thì gia đình nạn nhân cũng chỉ nhẹ nhàng khuyên can bị cáo.

Lì lợm, không hối cải

Tại phiên xét xử, Minh cũng bao biện cho rằng không định giết Dung mà vì chỉ nóng giận nhất thời do người yêu Dung gọi điện trong lúc cả hai đang tranh cãi.

Trong khi đó, Minh đã chuẩn bị sẵn gậy sắt và dây thừng, Minh tiếp tục chống chế cho rằng chuẩn bị chỉ để đe dọa.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đã chứng minh hành vi cố sát của Minh bởi bị cáo đã tự tay thắt sẵn dây thừng thành nút thòng lọng.

Điều khiến dư luận càng bức xúc là Minh hoàn toàn không ăn năn hối cải trước tòa mà còn đổ lỗi cho Dung.

“Sau khi ra tay thì bị cáo còn tức hơn nữa vì nạn nhân đã đẩy bị cáo vào con đường phạm tội, không chỉ tức nạn nhân mà còn tức những người liên quan”, Minh tàn nhẫn nói.

Ngay cả đối với hành vi trộm cắp 2 vụ tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) trong thời gian trốn truy nã tại đây, Minh cũng phủ nhận, cho rằng đó không phải trộm mà trong quá trình đi đường thấy nhà dân mở cửa, tò mò vào thấy điện thoại thì lấy.

Trước hành vi tàn độc và thái độ ngoan cố của bị cáo, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt Minh mức án tử hình về tội "Giết người", 5 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình, đúng như đề nghị của Viện KSND trước đó.

Ngoài mức án tử hình, gia đình bị cáo còn phải bồi thường 114 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Nghi án giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Giết người dã man sau bữa tiệc
>> Điều tra nghi án giết người rồi tự tử
>> 10 bị cáo bắt cóc đòi nợ, giết người lãnh án
>> Giết người bất thành, vẫn lãnh 17 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.