Tường thuật của PV Thanh Niên từ Thái Lan: Người biểu tình chiếm giữ trung tâm hành chính

30/11/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Người biểu tình phản đối chỉnh phủ Thái Lan đã kéo đến trung tâm hành chính mới của chính phủ theo lời kêu gọi của thủ lĩnh phong trào biểu tình.

(TNO) Ngày 30.11, người biểu tình phản đối chỉnh phủ Thái Lan đã kéo đến trung tâm hành chính mới của chính phủ theo lời kêu gọi của thủ lĩnh phong trào biểu tình.

Người biểu tình kéo đến trung tâm của chính phủ 1
Người biểu tình tiếp tục kéo đến trung tâm của chính phủ

Người biểu tình từ nhiều tỉnh, thành đã kéo đến và chiếm giữ trung tâm hành chính này.

Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, tại trung tâm hành chính của chính phủ Thái Lan khá náo động. Người biểu tình đến từ nhiều vùng khác nhau, có người trú đóng ở đây từ trước, có nhóm mới nhìn thấy trung tâm này lần đầu tiên.

Phần lớn người biểu tình kéo đến đây không gây bạo động hoặc làm hư hại tài sản của trung tâm.

Trong khi đó, một nhóm người biểu tình do thủ lĩnh Suthep Thuagsuban dẫn đầu đã kéo đến trụ sở của 2 công ty điện thoại nhà nước là TOT và CAT, cách trung tâm hành chính chính phủ vài trăm mét.

Tại đây, người biểu tình phản đối vì 2 công ty này vì có phần góp vốn của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, người mà những người đang chống đối muốn "tận diệt".

Người biểu tình kéo đến trung tâm của chính phủ 2

Người biểu tình kéo đến trung tâm của chính phủ 3

Người biểu tình kéo đến trung tâm của chính phủ 4

Người biểu tình kéo đến trung tâm của chính phủ 5
Người biểu tình ở trung tâm hành chính Chính phủ

Người biểu tình kéo đến trung tâm của chính phủ 6
Người biểu tình ở TOT

Tối qua (29.11), thủ lĩnh phong trào Suthep đã tuyên bố đánh đòn "quyết tử" với chính phủ của bà Yingluck bằng việc kêu gọi một cuộc biểu tình lớn chiếm các cơ quan chính phủ và tổng hành dinh của nữ thủ tướng trong 2 ngày 30.11 và 1.12.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, cho đến 16 giờ 30 phút ngày 30.11, số người đến ủng hộ phe biểu tình này chưa nhiều như những ngày qua.

Để đối phó với "cuộc chiến" của phe biểu tình với sự ủng hộ mạnh mẽ của đảng đối lập, nội các của bà Yingluck đã thành lập "trung tâm tác chiến" dưới sự giám sát 24/24 của Thủ tướng Yingluck.

Trong khi đó, dòng người ủng hộ bà Yingluck theo lời kêu gọi của lãnh đạo phe áo đỏ cũng đổ về Bangkok và tập trung ở một sân vận động bên trong thủ đô.

Thận trọng khi đưa khách Việt Nam đến Thái Lan

Tổng cục Du lịch ngày 29.11 có công văn số 1369/TCDL-LH, gửi các Sở VH-TT-DL và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong cả nước cảnh báo phải thận trọng khi đưa khách Việt Nam đến Thái Lan vào thời điểm này.

Công văn đặc biệt nhấn mạnh không đưa khách du lịch đến các điểm xảy ra biểu tình hoặc không an toàn.

Các công ty du lịch yêu cầu khách không tự ý đến những nơi này và có biện pháp đảm bảo an toàn đối với du khách; kịp thời thông báo cho cơ quan quản lý biết để phối hợp giải quyết khi xảy ra các tình huống đột xuất. (N.Trần Tâm)

Minh Quang
 (Văn phòng Bangkok)

>> Người biểu tình Thái Lan ‘chiếm’ trụ sở quân đội
>> Thái Lan rơi vào thế bế tắc
>> Thủ tướng Thái Lan vẫn được Hạ viện tín nhiệm
>> Tổng thư ký LHQ quan ngại về tình hình bất ổn ở Thái Lan
>> Biểu tình lan rộng ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.