Vụ án Dương Chí Dũng sẽ xử vào ngày 12.12

02/12/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Sáng 2.12, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng), ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính T.Ư, cho biết vào ngày 12.12 này sẽ đưa ra xét xử các vụ tham ô tài sản, cố ý làm trái tại Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) có liên quan đến Dương Chí Dũng và một số lãnh đạo chủ chốt.

(TNO) Sáng 2.12, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng), ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính T.Ư, cho biết vào ngày 12.12 này sẽ đưa ra xét xử các vụ tham ô tài sản, cố ý làm trái tại Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) có liên quan đến Dương Chí Dũng và một số lãnh đạo chủ chốt. Ngoài ra, cũng sẽ sớm đưa vụ bầu Kiên ra xét xử.

Vụ Dương Chí Dũng sẽ xử vào ngày 12.12
Ông Nguyễn Bá Thanh tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hải Châu - Ảnh: Hoàng Bảo

Vấn đề thủy điện cũng trở thành điểm nóng tại buổi tiếp xúc này.

Ông Đặng Vân (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) băn khoăn: "Trách nhiệm trong việc thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho nhân dân miền Trung hiện vẫn còn bỏ ngỏ. Do việc xả lũ cùng một lúc, không đúng quy trình mà người dân lãnh đủ hậu quả. Tài sản người dân làm lụng 10 năm chỉ một cơn lũ gây ra làm người dân trắng tay".

Tuy nhiên, khi trả lời trước Quốc hội thì Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng bảo thủy điện xả lũ đúng quy trình và cho rằng: "trách nhiệm của chúng ta".

"Chúng tôi đề nghị Quốc hội phải làm rõ trách nhiệm của những người liên quan khi thủy điện xả lũ gây hậu quả cho người dân. Dân sống ngàn đời nay làm gì có chuyện lũ về nhanh và tàn khốc như vậy. Chỉ từ khi có thủy điện thì mới có lũ kinh hoàng như thế. Tôi đề nghị Quốc hội phải giám sát việc rà soát lại thủy điện mà Thủ tướng Chính phủ cho biết trước Quốc hội tại kỳ họp vừa qua", ông Vân nói tiếp.

Các cử tri khác cũng yêu cầu Quốc hội giám sát chặt chẽ chất lượng công trình xây dựng tránh tình trạng để "sâu mọt" gặm nhấm rút tiền ngân sách. Để phòng chống tham nhũng tốt hơn thì phải giám sát cả việc gây lãng phí và giám sát ngay cả việc phát hành trái phiếu chính phủ trong thời gian tới. Ngoài ra, các cử tri yêu cầu cần phải nhanh chóng đưa các vụ án tham nhũng lớn ra xử lý và phải giám sát chặt chẽ việc xét xử tránh tình trạng bao che.

Chiều cùng ngày, ông Thanh sẽ có cuộc tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà.

Hoàng Bảo

>> Truy tố 7 bị can đưa Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài
>> Truy tố Dương Chí Dũng tội tham ô
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Tham nhũng xử hết, xử từ lớn đến nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.