Rộ tin ông Chu Vĩnh Khang bị bắt

03/12/2013 03:15 GMT+7

Ngày 2.12, tờ United Daily News của Đài Loan dẫn nguồn giấu tên từ Bắc Kinh loan tin cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang đã bị bắt với cáo buộc tham nhũng.

Theo nguồn tin, giới lãnh đạo Trung Quốc đã vô cùng đắn đo khi đưa ra quyết định, bởi lo ngại hệ quả chấn động của nó khi trong nhiều thập niên qua chưa hề có một ủy viên thường vụ Bộ Chính trị nào dù đương nhiệm hay đã về hưu bị điều tra.

Ông Chu, 70 tuổi, lại từng là một trong những lãnh đạo có quyền lực nhất của Trung Quốc khi còn giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Chính pháp trung ương từ năm 2007-2012 và được cho là còn ảnh hưởng rất mạnh. Đến tối qua, giới chức cũng như báo chí chính thống ở Trung Quốc chưa hề đề cập thông tin trên.

Trước đó, tờ South China Morning Post từng dẫn một số nguồn tin cao cấp tiết lộ Trung Quốc đã lập một đơn vị đặc biệt để điều tra tham nhũng nhằm vào ông Chu. Cuộc điều tra được cho là sẽ tập trung vào thời gian ông này lãnh đạo Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc rồi làm Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên (1999 - 2002).

Minh Trung

>> Chu Vĩnh Khang bị bắt về tội tham nhũng
>> Trung Quốc điều tra đặc biệt ông Chu Vĩnh Khang?
>> Sau Bạc Hy Lai đến Chu Vĩnh Khang ?
>> Trung Quốc sẽ “trị” ông Chu Vĩnh Khang ?
>> Chu Vĩnh Khang “nối gót” Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.