Vớt hàng hóa từ tàu chìm lên bán

03/12/2013 02:40 GMT+7

Sau khi tàu Heung A Dragon bị đâm chìm, nhiều hàng hóa là mỹ phẩm, vải, điện thoại di động… bị trôi ngoài biển được ngư dân vớt đem vào bờ bán với giá bèo.

 Vải, mỹ phẩm của tàu chìm được bán tràn lan từ nhiều ngày qua
Vải, mỹ phẩm của tàu chìm được bán tràn lan từ nhiều ngày qua - Ảnh: Minh Anh

Sáng 2.12, chúng tôi theo chị L. đến đường Bạch Đằng, P.5, TP.Vũng Tàu để hỏi mua mỹ phẩm, vải thun mà chị L. cho là “giá rẻ bất ngờ” đang được người dân bán tràn lan trên vỉa hè. Chị L. cho biết, những loại hàng hóa này đều là của tàu Heung A Dragon trôi ngoài biển, được người dân vớt và bán từ nhiều ngày nay. “Loại thun nỉ này em bán 30.000 đồng một mét. Đây là loại thun để may quần cho nữ. Còn vải thun này là để may áo hiệu cá sấu, em bán 20.000 đồng một mét”, người phụ nữ ngoài 30 tuổi bán vải nói. Những tấm vải này vẫn còn ướt nước biển, khi chúng tôi đưa lên ngửi thử thì người bán hàng nói vẻ khó chịu: “Vải là hàng nước ngoài, còn thơm phức ngửi làm gì?”.

Cũng trên đường Bạch Đằng, cách “shop” bán vải chưa gần 10 m, có đến ba “shop” bán mỹ phẩm. Người phụ nữ bán mỹ phẩm tên Hợp cho biết, chủ yếu bán sữa rửa mặt và kem làm đẹp của Hàn Quốc, mỗi tuýp bằng cỡ chai nhựa được bán đồng giá 100.000 đồng. Hỏi hàng mỹ phẩm toàn bằng chữ nước ngoài thì làm sao biết đó là sữa rửa mặt, kem dưỡng da, bà Hợp khẳng định: “Tôi cho người lên mạng xem rồi. Đây là mỹ phẩm làm đẹp xuất xứ từ Hàn Quốc, có loại giá 400.000 - 500.000 đồng/tuýp nhưng chúng tôi chỉ bán 100.000 đồng thôi”. Chúng tôi nói muốn mua số lượng lớn để về bán lại thì bà Hợp bảo "trong nhà đang có 1.000 tuýp sữa rửa mặt và kem, bán giá 90.000 đồng/tuýp" và cho số điện thoại để liên lạc.

Trả lời Thanh Niên, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu xác nhận, sau khi tàu Heung A Dragon bị đâm chìm có một lượng lớn container chứa hàng hóa là trái cây, mỹ phẩm, vải, điện thoại di động… rơi xuống biển, trong đó nhiều container bị bung cửa làm lượng lớn hàng hóa trôi ra ngoài. Nhiều ngư dân hành nghề ghe cào vớt được đã bàn giao cho cơ quan chức năng nhưng một số khác lại đưa ra ngoài bán. “Người dân đang bán hàng chưa có nhập khẩu nên đều là bán hàng trái phép, buôn bán lậu”, vị này nói và cho rằng “từ khi tàu chìm đến nay chủ tàu vẫn chưa có bất kỳ một văn bản nào đề nghị cơ quan chức năng thu hồi hàng hóa bị trôi dạt”.

Minh Anh

>> Tàu chìm trên biển, 7 người được cứu kịp thời
>> Phát hiện nhiều xác tàu chìm ở vùng biển Vũng Tàu
>> Vớt được 3 thi thể kẹt trong tàu chìm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.