Sương mù bao phủ TP.HCM

04/12/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Sáng sớm nay 4.12, TP.HCM bị bao phủ bởi một lớp sương mù .

Các tòa nhà tại khu trung tâm TP.HCM bao phủ bởi một lớp sương mù 1
Sáng nay 3.12, các tòa nhà tại khu trung tâm TP.HCM bao phủ bởi một lớp sương mù

Theo chuyên gia về thời tiết - thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đây là loại sương mù hỗn hợp, do nhiều nguyên nhân.

Cơn mưa xuất hiện vào tối hôm qua đã làm cho độ ẩm trong không khí tăng. Bên cạnh đó, không khí lạnh khuếch tán xuống phía Nam theo đường biển mang theo lượng hơi ẩm đi vào đất liền, bổ sung thêm lượng ẩm trong không khí.

Ngoài ra, ở phía Nam khu vực quần đảo Trường Sa vẫn còn tồn tại rãnh áp thấp, làm cho bầu trời nhiều mây, cùng với bức xạ yếu của ngày hôm trước đã giữ nhiệt độ trong không khí vào ban đêm hôm qua không lạnh lắm.

Đó là những nguyên nhân tạo nên sương mù hỗn hợp.

Các tòa nhà tại khu trung tâm TP.HCM bao phủ bởi một lớp sương mù 2

Các tòa nhà tại khu trung tâm TP.HCM bao phủ bởi một lớp sương mù 3
Ở những đô thị có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc như TP.HCM, sương mù xuất hiện cũng là lúc ô nhiễm trong không khí tăng cao

Khác với loại sương mù bức xạ, thường xuất hiện khi không khí tương đối ẩm, nhiệt độ thấp và trời quang mây, thời gian xuất hiện thường xảy ra nửa đêm về sáng và thường tan nhanh khi mặt trời xuất hiện, loại sương mù hỗn hợp này thường kéo dài đến tận trưa.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan cảnh báo, ở những đô thị có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc như TP.HCM, sương mù xuất hiện cũng là lúc ô nhiễm trong không khí tăng cao, vì các hạt khói bụi trong không khí lẫn vào trong những hạt hơi nước li ti sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người tham gia giao thông, đặc biệt dễ gây ra các bệnh về hô hấp.

Trong khi đó, triều cường sáng nay tại TP.HCM cũng ở mức rất cao, nhưng không cao như dự báo mức 1,66 m. Đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn vào sáng sớm nay là 1,62 m, thấp hơn sáng sớm hôm qua 1 cm.

Nơi thường xuyên bị ngập do triều cường: Ngã tư đường Lương Định Của và đường vào cầu Thủ Thiêm, Q.2. Ảnh chụp lúc 7 giờ sáng nay, khi nước đã rút dần.  3
Nơi thường xuyên bị ngập do triều cường: Ngã tư đường Lương Định Của và đường vào
cầu Thủ Thiêm, Q.2 - Ảnh chụp lúc 7 giờ sáng nay, khi nước đã rút dần

Đường Kha Vạn Cân bị ngập khoảng 20 – 30 cm vào lúc 5 giờ 30 sáng sớm nay
Đường Kha Vạn Cân bị ngập khoảng 20-30 cm vào lúc 5 giờ 30 sáng sớm nay

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Đồng Nai cũng có 'sương mù
>> Thu nước từ sương mù
>> Sương mù" quốc lộ 20
>> Tình báo điện tử xứ sương mù
>> Sương mù xuất hiện giữa mùa hè
>> Xúc cảm cùng sương mù Tây Bắc
>> Long Thành "sương mù
>> Bắc bộ mưa phùn và sương mù dày đặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.