Lực lượng trật tự đô thị phường bị tố đánh người bán hàng rong bất tỉnh

07/12/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, bị tố đánh anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa) bán trái cây dạo tại khu vực chợ Văn Thánh cũ phải nhập viện, ngày 7.12, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND phường 25, cho biết sẽ xử lý vụ việc nghiêm túc.


Anh Tình bị lực lượng chức năng phường 25 áp giải - Ảnh do người dân cung cấp

Ông Quý cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông chỉ đạo công an mời những người liên quan trong tổ công tác lên làm việc đồng thời lên bệnh viện để lấy kết quả chấn thương của anh Tình để điều tra, làm rõ. Bước đầu, lực lượng trật tự đô thị liên quan thừa nhận có hành vi khống chế chứ không đánh anh Tình như lời người dân. Còn riêng anh Tình sau khi tỉnh rượu đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Cũng theo lời ông Quý, lực lượng trật tự đô thị, bảo vệ dân phố đang làm nhiệm vụ thì phát hiện anh Tình lấn chiếm lòng lề đường nên lập biên bản xử lý. Trong lúc làm việc thì anh Tình say rượu có những lời lẽ miệt thị tổ công tác, đồng thời có những hành vi đánh nhân viên trật tự đô thị nên bắt buộc một số nhân viên phải khống chế để tránh những hành vi tiếp theo. Ông Quý nói, anh Tình nằm dưới đất là do say rượu và có dấu hiệu trúng gió.

“Trước mắt phường sẽ lập biên bản tạm giữ phương tiện, sau đó mời anh Tình lên làm việc. Riêng trật tự đô thị sau khi có kết quả điều tra sẽ có hướng xử lý. Ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó”, ông Quý cho biết thêm.

Chiều 7.12 chúng tôi trở lại hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Bà P. (55 tuổi) người chứng kiến vụ việc cho biết: “Lúc đầu vì chú đó (anh Tình - PV) bán ế nên ngủ quên trên xe. Sau đó mấy ông đô thị đi ngang qua đòi lấy xe chú ấy đưa về phường. Nhưng chú ấy giật xe lại rồi năn nỉ, van xin bảo: Mấy anh tha cho tôi, tôi nghèo khổ đi làm kiếm tiền nuôi con; mấy anh nếu có phạt thì cho tui xin đóng phạt chứ đừng lấy xe tôi".

Không chấp nhận lời khẩn cầu của anh Tình, một nhân viên quản lý đô thị quát lớn: “Mày nói gì, mày buôn bán trên đường này thì tao có quyền hốt”.

Cũng theo bà P., công an trật tự bắt anh Tình lên xe chuyên dụng nhưng anh vùng vẫy và bị quản lý đô thị đè đầu, chấn cổ. Anh Tình ngã xuống đất thì bị một người tên H. (người dân ở đây gọi là H. "mặt rổ") xông tới dùng tay chặt liên tiếp hai cái vào cổ anh Tình. Sau đó, có 4-5 người ùa vào đánh hội đồng khiến anh Tình ngất xỉu.

Một nhân chứng khác cho biết: “Anh đó (anh Tình - PV) bị đánh rồi còng tay bỏ nằm dưới đường cả tiếng đồng hồ thì mới được đưa đi bệnh viện...”.

Công Nguyên - Đức Tiến

>> Hạn chế hàng rong khu trung tâm TP.HCM
>> Bắt một cán bộ trật tự đô thị
>> Công an thừa nhận đánh người
>> Kỷ luật 5 công an đánh người
>> Kiểm điểm trung úy công an bị tố nhậu say đánh người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.