Tác giả tấm băng rôn 'xấu hổ' về hành động 'hôi bia' ở Đồng Nai là ai?

08/12/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Ai là chủ nhân của băng rôn bày tỏ sự xấu hổ trước vụ 'hôi bia' ở Biên Hòa (Đồng Nai) trưa 4.12 đang được cư dân mạng lan truyền rộng rãi?

(TNO) Ai là chủ nhân của băng rôn bày tỏ sự xấu hổ trước vụ "hôi bia" ở Biên Hòa (Đồng Nai) trưa 4.12 đang được cư dân mạng lan truyền rộng rãi?

>> Treo băng rôn 'xấu hổ' về hành động 'hôi bia' ở Biên Hòa
>> Đá xoáy vụ “hôi của” bằng hình ảnh
>> Hôi của và ăn bẩn

Tác giả tấm băng rôn ‘xấu hổ’ về hành động ‘hôi bia’ là một sinh viên d
Tấm băng rôn gây xôn xao cư dân mạng trưa 8.12 - Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Bất bình trước sự việc "cướp bia" từ xe tải bị tai nạn tại vòng xoay Tam Hiệp (phường Bình Đa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, trưa 8.12, một người dân đã treo tấm băng rôn với nội dung "Là dân Biên Hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã "cướp vài lon bia" ở đây trưa ngày 4.12".

Được biết, tác giả của nội dung băng rôn nói trên là một nữ sinh viên đang học năm thứ 2, ĐH FPT. Còn người giúp treo băng rôn là cha của cô.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với bạn sinh viên này nhưng cô từ chối trả lời vì "ngại lên báo".  

Bức ảnh chụp tấm băng rôn này nhanh chóng được lan truyền trên mạng Facebook và nhận được rất nhiều comment của cư dân mạng. Bắt đầu từ nickname Ngôi Sao Cô Đơn, chỉ sau 4 giờ đồng hồ đã có đến 300 lượt chia sẻ và hàng trăm lượt comment lên án hành động "hôi của" này.

Trước đó, trưa 4.12, một chiếc xe tải chở các thùng bia lon đã bị lật ở KP1, phường Bình Đa. Hàng chục người dân địa phương, người qua đường đổ xô vào “hôi của”. Bức xúc trước hành động này, nhiều người chứng kiến đã quay video, chụp ảnh lại và tung lên mạng.

Rất nhiều người dân Đồng Nai nói chung và TP.Biên Hòa nói riêng đã phê phán hành động trên, coi những người “hôi của” chỉ là một bộ phận nhỏ, là con sâu làm rầu nồi canh. Không ít người dân Biên Hòa cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng bản thân họ cũng cảm thấy xấu hổ khi việc này diễn ra ngay tại Biên Hòa.

Nickname Phan Văn nhận xét: “Phần lớn kẻ hôi của là người chạy xe gắn máy đang lưu thông qua đây hoặc một số người dân trong khu vực (không đội mũ bảo hiểm) không ai mặc áo cổ cồn”.

Trong những ngày qua, Thanh Niên Online cũng đã liên lạc với lãnh đạo UBND phường Bình Đa và công an phường nơi diễn ra vụ “hôi bia”, nhưng tất cả đều từ chối nói về vụ "hôi bia" này.

Lê Nguyễn - Phú Quang

>> Hôi của người bị nạn
>> Xe chở dầu lật, nhiều người chạy tới "hôi của
>> Xe tải chở dầu lật, người dân xông ra hôi của
>> Lãnh án tù vì "hôi của
>> Hôi của vụ lật xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.