Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chấm dứt tình trạng thu hồi đất chỉ có lợi cho doanh nghiệp

08/12/2013 03:30 GMT+7

Ngày 7.12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.Ba Đình và Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội sau kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa 13.

Một số cử tri quan tâm tới số liệu của Bộ trưởng Bộ Nội vụ khi trả lời chất vấn trong kỳ họp Quốc hội vừa qua. Cử tri Bùi Việt Hùng, P.Quán Thánh, Q.Ba Đình băn khoăn về số liệu công chức “cắp ô” là bao nhiêu? Và đặc biệt lưu ý sau 5 năm thực hiện nghị quyết tinh giản biên chế, công chức không giảm lại tăng, có bộ có tới 9 thứ trưởng; số nghỉ hưu toàn quốc là hơn 28.000, nhưng tuyển mới lại hơn 60.000...

Tổng bí thư chia sẻ với đánh giá của cử tri về nhận định trên và bày tỏ sự lo ngại khi chất lượng công chức chưa tương xứng với số lượng: “bộ máy đúng là còn cồng kềnh”, Tổng bí thư nói.

Xung quanh quy định thu hồi đất trong luật Đất đai (sửa đổi) mới được Quốc hội thông qua, Tổng bí thư khẳng định chủ trương chỉ đạo: Phải thực sự cần thiết mới thu hồi đất. Không thu hồi tràn lan, nhà nước thiệt, nhân dân thiệt, chỉ có doanh nghiệp hưởng lợi.

Liên quan đến vấn đề tham nhũng, Tổng bí thư nhận định: tinh thần chung là vẫn bức xúc. Biện pháp có khá nhiều, nhưng rõ ràng so với yêu cầu chưa được như mong muốn. Tổng bí thư nêu nhiệm vụ trong thời gian tới: “Những khâu nào yếu thì tập trung tháo gỡ, để trị từ gốc, bố trí cán bộ ra làm sao, kê khai tài sản thế nào, xảy ra phải xử cho nghiêm minh theo đúng tinh thần của pháp luật. Xử những người có tội, xứng đáng phải xử tử thì xử tử. Sắp tới sẽ đưa ra nhiều vụ án lớn nữa”.

Tuệ Nguyễn - Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.