Tài xế xe tải bị ‘hôi bia’: ‘Tôi đã van xin nhưng họ vẫn ào vào lấy’

10/12/2013 06:25 GMT+7

Ngày 9.12, tại trụ sở Công an TP.Biên Hòa, chúng tôi gặp anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ngụ Bình Định), tài xế chiếc xe tải chở bia bị hôi của ngày 4.12.

Tài xế xe tải bị ‘hôi bia’: ‘Tôi đã van xin nhưng họ vẫn ào vào lấy’
Tài xế Hồ Kim Hậu (trái) đang trình bày với phóng viên - Ảnh: Lê Lâm

Anh Hậu kể vào thời điểm đó, anh chạy xe đi giao bia từ Nhà máy bia Tiger (Q.12. TP.HCM) về H.Bắc Bình (Bình Thuận), khi cách vòng xoay Tam Hiệp (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) khoảng 100 m thì bắt đầu hãm thắng nhưng thắng bị đứt hơi (lúc đó tốc độ xe là 40 km/giờ), phanh không dính nên anh quyết định đánh tay lái qua phải rẽ vào đường Bùi Văn Hòa. Do cua gấp, bẻ lái đột ngột nên số lượng lớn bia trên xe rớt xuống đường, còn chiếc xe chạy thêm khoảng 70 m nữa mới dừng lại được. “Nếu lúc đó tôi tiếp tục chạy thẳng là đâm vào vòng xoay và tông vào rất nhiều người, giờ này có thể tôi đang ngồi trong trại giam rồi”, anh Hậu kể lại với giọng còn run.

“Lúc xe vừa dừng, tôi lập tức nhảy xuống xe, không kịp đóng cửa mà chạy nhanh tới đứng chặn trước đống bia đổ xuống đường. Tôi cũng ngạc nhiên không hiểu sao bà con người ta ùa vô đông thế. Tôi van xin bà con đừng có lượm để bảo hiểm người ta tới làm xong rồi bà con muốn lượm gì cũng được. Nhưng tôi cản người này thì người kia nhảy vào, một lúc sau số lượng người đông quá nên tôi đành bất lực quay lại chiếc xe để canh giữ số bia còn trên xe”, anh Hậu kể tiếp và cho biết lúc đó có người dân thấy tội nghiệp đã gọi điện cho công an phường và cảnh sát 113, nhưng phải 30 phút sau công an mới tới. “Khi lực lượng chức năng tới thì người dân đã lấy hết bia và đi rồi, dưới đường chỉ còn mảnh chai bia vỡ”, anh Hậu nói.

Anh Hậu cho biết trên xe chở tổng cộng 1.350 két bia, trong đó có 120 két Heineken lon, 1.120 két Tiger lon và 110 két Tiger chai. Sau tai nạn Heineken lon còn 2 két, Tiger chai còn 40 két, Tiger lon còn lại 260 két. Bị mất và vỡ tổng cộng 1.048 két bia các loại.

Xem xét chứng cứ để khởi tố vụ án

Chiều 9.12, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết hiện Công an tỉnh đã giao trách nhiệm điều tra vụ việc cho Công an TP Biên Hòa. Bước đầu, Công an TP.Biên Hòa đã xác định được danh sách những người hôi bia ngày hôm đó. Lực lượng công an đang thu thập các tài liệu, lời khai, chứng cứ liên quan, trên cơ sở đó có thể sẽ sớm khởi tố vụ án về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản. Công an TP.Biên Hòa đang cho mời một số người liên quan vụ việc lên lấy lời khai ban đầu.

Lê Lâm - Ngọc Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.