Bao giờ Trung tâm hành chính Đà Nẵng hoàn thành?

12/12/2013 11:00 GMT+7

Do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, mà lần gần đây nhất là cơn bão số 11 gây thiệt hại, cũng đã đẩy công trình Trung tâm hành chính (TTHC) TP.Đà Nẵng “trượt” tiến độ.

Do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, mà lần gần đây nhất là cơn bão số 11 gây thiệt hại, cũng đã đẩy công trình Trung tâm hành chính (TTHC) TP.Đà Nẵng “trượt” tiến độ.

 Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng
Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng - Ảnh: H.T

Mốc cuối: 29.3.2014

Theo kế hoạch đề ra, TTHC TP phải được hoàn thành vào cuối năm 2013. Ông Nguyễn Văn Tâm, Trưởng ban BQL dự án xây dựng TP cho rằng nguyên nhân chậm trễ là do ảnh hưởng của thời tiết, đặc biệt là cơn bão số 11 đã làm hư hỏng một số hạng mục mà việc khắc phục cần phải có thời gian. Ngoài ra, tính chất phức tạp của công trình mà các nhà thầu không lường hết được nên việc thi công và nhập thiết bị chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình. Mới đây, BQL dự án đã đệ trình UBND TP xử phạt liên danh nhà thầu 100 triệu do chậm nhập thiết bị. Hiện, trên công trường, các đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, khẩn trương hoàn thành các hạng mục công trình. Trong đó, gói thầu xây lắp phần thân, hoàn thiện, thang máy... do Liên danh Công ty CP xây dựng-kinh doanh địa ốc Tân Kỷ và Công TNHH Xây dựng thương mại-dịch vụ 55 (Liên danh Takco-55) đã thi công xong phần thô, phần hoàn thiện đạt trên 90%; hệ thống điện, cấp thoát nước, PCCC, điều hòa không khí và thông gió đã hoàn thành 90%. Bên cạnh đó, hệ thống thang máy đã lắp đặt hoàn thành 10 thang đang thi công lắp đặt 3 thang còn lại. Ngoài ra, các hạng mục như viễn thông - CNTT đạt kế hoạch gần 90%. Dự kiến đầu tháng 1.2014 lắp đặt thiết bị và hoàn thành trong tháng 2.2014... Ông Nguyễn Văn Tâm khẳng định: “Hiện nay, các nhà thầu đang tập trung nhân vật lực để khẩn trương thi công, lắp đặt thiết bị, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình TTHC TP trước 29.3.2014”.

Các sở được bố trí ở đâu?

Theo BQL dự án, việc quản lý tòa nhà sau khi hoàn thành sẽ giao cho đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm quản lý trong thời gian 3 năm (bao gồm cả đào tạo) sau đó chuyển giao cho Văn phòng UBND TP. Theo kế hoạch, UBND TP và các sở, ban ngành được sắp xếp làm việc theo mô hình tập trung. Cụ thể: Tầng 1 (bộ phận tiếp dân của các sở, ngành; Văn phòng UBND TP), BQL tòa nhà,...; Tầng 2 (khối hội trường và phòng họp: Gồm: 1 hội trường lớn 1.088 chỗ, 2 hội trường 200 chỗ, 2 phòng họp 60 chỗ, phòng họp đa năng 150m2 và phòng khánh tiết (tiếp khách trong và ngoài nước) 260m2,...; Tầng 3 (nơi làm việc của UBND TP.Đà Nẵng, lãnh đạo TP và các phòng chức năng); Tầng 4 (tầng kỹ thuật, sảnh giải lao); Tầng 5 (dự phòng); Tầng 6 (Sở KH-ĐT); Tầng 7 (Sở KH-ĐT và Sở Tài chính); Tầng 8 (Sở Tài chính); Tầng 9 (Thanh tra thành phố); Tầng 10 (Sở Nội vụ); Tầng 11 (Sở Tư pháp); Tầng 12 (Sở Xây dựng); Tầng 13 (Sở Xây dựng và Sở GTVT); Tầng 14 (Sở GTVT); Tầng 15 (Sở Ngoại vụ); Tầng 16 (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Tầng 17 (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Tầng 18 (Trung tâm Xúc tiến đầu tư); Tầng 19 (Sở Công thương); Tầng 20 (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội); Tầng 21 (Sở Giáo dục - Đào tạo); Tầng 22 (Sở NN-PTNT); Tầng 23 (Sở Y tế); Tầng 24 (Sở Thông tin - Truyền thông); Tầng 25 (Sở Tài nguyên - Môi trường); Tầng 26 (Sở Thủy sản); Tầng 27 (Viện Nghiên cứu kinh tế phát triển xã hội); Tầng 28 (Sở Khoa học -  Công nghệ); Tầng 29 (Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao); Tầng 30 (Ban quản lý KCN và KCX); Tầng 31 (Ban quản lý Khu công nghệ cao)...

Công trình TTHC TP gồm 2 tầng hầm và 34 tầng nổi. Tổng chiều cao 166,8m (Trong đó khối đế gồm 4 tầng, cao 24,6m; khối tháp gồm 30 tầng, cao 142,2m). Ngoài bãi đỗ xe ngầm tại 2 tầng hầm nằm trong TTHC, còn có bãi đỗ xe ngầm 2 tầng với quy mô 180 ô tô và 1.500 xe máy tại khu đất trống phía nam tòa nhà, đang được tổ chức đấu thầu sẽ triển khai đầu năm 2014. Tổng mức đầu tư xây dựng TTHC là 1.900 tỉ đồng.

Hữu Trà

>> Tháng 10, hoàn thành Trung tâm hành chính Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.