Báo Malaysia ví Ánh Viên như... siêu mẫu

13/12/2013 13:36 GMT+7

(TNO) Tờ The Star của Malaysia có một cái nhìn khá lạ về nữ kình ngư của VN, Nguyễn Thị Ánh Viên sau khi cô gái tuổi teen này (mới 17 tuổi) đoạt cú đúp HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của môn bơi lội.

(TNO) Tờ The Star của Malaysia có một cái nhìn khá lạ về nữ kình ngư của VN, Nguyễn Thị Ánh Viên sau khi cô gái tuổi teen này (mới 17 tuổi) đoạt cú đúp HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của môn bơi lội.

>> Ánh Viên chưa hài lòng với cú đúp vàng
>> Ánh Viên lập cú đúp vàng
>> Trực tiếp SEA Games 2013: Ánh Viên lập cú đúp HCV


Ánh Viên đã lập cú đúp HCV cho bơi Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa 

Trong bài viết mới nhất, tờ The Star ví von, khi ở bên ngoài hồ bơi, trông Ánh Viên hệt như một cô “siêu người mẫu” chính hiệu bởi chiều cao của cô (1m72). Nhưng cái dáng gầy và cao lêu nghêu đó, cùng với gương mặt khá xinh xắn, hoàn toàn biến mất mỗi khi Ánh Viên lao mình đường đua xanh.

Khi đó, cô gái này biến thành một kình ngư với tốc độ bơi “dữ dằn” khiến các đối thủ phải đuổi theo bở hơi tai. Theo tờ The Star, Ánh Viên chính là niềm hy vọng lớn của làng bơi lội VN hiện tại, không chỉ ở các kỳ SEA Games mà xa hơn tại Olympic 2016 ở Brazil. Ngoài chiều cao, Ánh Viên sở hữu sải tay dài và bàn tay to hơn bình thường. Những yếu tố này giúp cô có ưu thế nhất định trên đường đua xanh.

Tờ The Star cũng cho rằng, bơi lội VN đã có một sự đầu tư rất đúng đắn với Ánh Viên như gửi cô sang Mỹ tập luyện dài hạn với các chuyên gia giỏi. Cách đây 2 năm ở SEA Games 2011 tại Indonesia, cô chỉ đoạt 2 HCB ở nội dung 200m ngửa và 400m cá nhân hỗn hợp. Thế nhưng, sau những sự đầu tư trên, Ánh Viên bắt đầu chứng tỏ năng lực của mình.

Ánh Viên trở thành kình ngư đầu tiên của VN giành quyền chính thức có mặt ở Olympic 2012 tại London. Cô cũng giành đến 5 HCV tại giải vô địch bơi lội Đông Nam Á hồi năm ngoái ở Singapore - khi đó cô mới 16 tuổi.

Tiếp đó, ở thế vận hội trẻ châu Á hồi tháng 8 năm nay, Anh Viên tiếp tục thi đấu thành công với 3 HCV ở các nội dung 50m và 200m ngửa, 200m cá nhân hỗn hợp cùng 1 HCB 100m ngửa.

Chính vì thế, 2 HCV cô đoạt được vừa rồi là 200m cá nhân hỗn hợp và 200m ngửa, chỉ mới là sự khởi đầu. Ánh Viên nếu tiếp tục giữ phong độ hiện nay, cô còn có thể gặt thêm HCV nữa về cho đoàn VN và tạo ra một cuộc đua mới thú vị trên đường đua xanh mà lâu nay các kình ngư Singapore, Thái Lan... luôn coi đó là sân riêng cùa họ.

Tờ The Star cũng ngạc nhiên khi biết Ánh Viên đến với bơi lội một cách rất tình cờ khi được ông của mình dạy bơi chỉ vì để tránh khỏi sự sợ hãi mỗi khi bị rơi xuống nước.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.