Mỹ nói Triều Tiên 'ác' khi tử hình ông Jang Song-thaek

13/12/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ vào hôm 13.12 cho biết việc CHDCND Triều Tiên xử tử ông Jang Song-thaek , dượng của Lãnh đạo Kim Jong-un, thể hiện “sự tàn ác quá mức” của chính quyền Bình Nhưỡng.

>> Triều Tiên thông báo đã xử tử ông Jang Song-thaek

Thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) thông báo cho biết ông Jang Song-thaek đã bị hành quyết vào hôm 12.12 ngay sau khi bị đưa ra xét xử tại một phiên tòa đặc biệt.

Patrick Ventrell, phát ngôn viên Nhà Trắng, phát biểu rằng chính phủ Mỹ không có lý do gì để nghi ngờ thông tin về số phận của ông Jang do KCNA đăng tải.

“Nếu thông tin này được xác nhận, thì đây là một ví dụ nữa cho thấy sự tàn ác quá mức của chính phủ Triều Tiên”, ông Ventrell nói với hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

“Chúng tôi hiện đang theo dõi sát sao tình hình tại Triều Tiên và vẫn đang bàn bạc với các đồng minh và đối tác trong khu vực”, ông này nói thêm.

Giới phân tích nhận định việc Mỹ nhanh chóng đưa ra phản ứng về một bản tin của KCNA là một điều rất bất thường.

“Tội phạm Jang đã tập hợp những lực lượng gây rắc rối và đã thiết lập, điều hành một phe đảng trong một thời gian dài”, KCNA thông báo trong bản tin bằng tiếng Anh có tựa đề là: “Tên phản bội Jang Song-thaek đã bị xử tử”.

Hãng thông tấn này còn tố cáo ông Jang, người từng được coi là nhân vật quyền lực thứ hai tại Triều Tiên, âm mưu lật đổ chính quyền.

“Phiên tòa đã xét xử tên Jang. Tất cả những tội lỗi mà tên này phạm phải đã được chứng minh là có thật tại phiên xét xử và hắn cũng đã thú nhận”, KCNA nói thêm.

Hoàng Uy

>> Ông Kim Jong-un 'tái xuất' sau vụ phế truất Jang Song-thaek
>> Cuộc đào thoát của thủ hạ ông Jang Song-thaek
>> Ông Jang Song-thaek bị đồn 'tòm tem' vợ Kim Jong-un
>> Truyền thông Triều Tiên muốn quẳng ông Jang Song-thaek vào 'nước sôi
>> Phụ tá của ông Jang Song-thaek xin tị nạn ở Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.