Mỹ sẽ triển khai thêm 2 tàu chiến đến Singapore

13/12/2013 11:10 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 12.12 cho biết Mỹ sẽ triển khai thêm 2 tàu chiến đến Singapore trong vòng hai năm tới. Đây là một phần trong chiến lược tăng cường hiện diện quân sự của Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 12.12 cho biết Mỹ sẽ triển khai thêm 2 tàu chiến đến Singapore trong vòng hai năm tới. Đây là một phần trong chiến lược tăng cường hiện diện quân sự của Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen tại Lầu Năm Góc ngày 12.12, ông Hagel cho biết họ đã bàn thảo về cách mở rộng hợp tác quân sự Mỹ-Singapore trong nhiều lĩnh vực như an ninh hàng hải và an ninh mạng, theo hãng tin AP.

Mỹ sẽ triển thêm hai tàu chiến đấu ven biển đến Singapore trong năm 2014 và năm 2015, và phía Singapore cũng chấp thuận kế hoạch của Mỹ.

“Chúng tôi tin rằng sự hiện diện của Mỹ trong khu vực là vì mục đích duy trì sự ổn định”, ông Ng, đứng bên cạnh ông Hagel, nói trong buổi họp báo ngày 12.12.

Bộ trưởng Quốc phòng Hagel cũng nhấn mạnh chiến lược tái cân bằng của Mỹ, tăng cường hiện diện quân sự tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Hagel và người đồng cấp phía Singapore ông cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông mà Trung Quốc đơn phương tuyên bố thành lập hồi 23.11, cho rằng động thái của Bắc Kinh sẽ đe dọa tự do hàng không.

Ông Ng nhấn mạnh cần phải có đối thoại để giảm căng thẳng leo thang liên quan đến vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc.

Còn ông Hagel tái khẳng định quan điểm của Mỹ là đề nghị Trung Quốc rút lại vùng nhận dạng phòng không ở biển Hoa Đông và không lập thêm vùng nhận dạng phòng không mới ở biển Đông.

Căng thẳng khu vực leo thang sau khi Bắc Kinh tuyên bố thành lập vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông, chồng lấn vùng nhận dạng phòng không của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Phúc Duy

>> Singapore mua hai tàu ngầm của Đức
>> Singapore bị tố hỗ trợ Mỹ do thám Malaysia
>> Tin tặc tấn công website Thủ tướng Singapore
>> Bạo động ở khu Tiểu Ấn: Singapore sẽ truy tố 24 nghi can

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.