Lãnh 12 năm tù vì giết người yêu

14/12/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Trưa 14.12, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Hoàng Văn Tài (20 tuổi) 12 năm tù về tội giết người.

>> Xét xử đối tượng giết người yêu rồi tự sát
>> Bắt giam nghi phạm giết người yêu rồi tự sát
>> Vụ giết người yêu rồi tự sát: Hung thủ đi viếng mộ trước đó
>> Vụ giết người yêu rồi tự sát: Cả hai đã qua cơn nguy kịch


Tài gục đầu khi nghe tòa tuyên án

Theo cáo trạng, ngày 25.5.2013, tại phòng trọ K132/2 Phan Thanh (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), Hoàng Văn Tài đã đâm người yêu nhiều nhát dao rồi tự sát, nhưng cả hai được đưa đi cấp cứu kịp thời, giữ được tính mạng.

Trong phiên xét xử sơ thẩm, diễn ra lưu động tại UBND phường Vĩnh Trung sáng 14.12, Hội đồng xét xử chứng minh được Tài đã có ý định giết Nguyễn Thị Ly nếu cô này không nối lại tình cảm.

Tài khai trước tòa do quá điên tiết vì Ly ở Đà Nẵng mà nói dối đã về quê, đồng thời Ly cho Tài địa chỉ phòng trọ giả để tránh mặt, nên Tài ghé chợ mua 2 con dao để ra tay.

Bị hại Nguyễn Thị Ly cũng thừa nhận trước tòa đã xưng hô “mi tao” và có lời lẽ xúc phạm Tài trong lúc hai người tranh cãi về lý do chia tay.

Hoàng Văn Tài cho rằng đã bị sốc khi Ly xưng “mi tao” và bị Ly đuổi “thôi mi cút về đi” nên xô Ly vào cạnh giường và rút dao đâm nhát đầu tiên vào bụng nạn nhân.

Ly vùng dậy thì bị Tài xô ngã xuống giường và ngồi lên trên, cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Ly.

Khi Ly chạy thoát ra ngoài cổng thì ngất xỉu, Tài thấy vậy hối hận nên rút dao đâm vào người tự tử.

Viện KSND truy tố Hoàng Văn Tài về tội giết người và đề nghị hình phạt từ 12-14 năm tù.

Luật sư bào chữa cho rằng bị cáo đã ăn năn hối cải, bồi thường cho bị hại, đồng thời có nhân thân tốt, hoàn cảnh đặc biệt. Bị cáo là con thứ 2 trong gia đình có 8 anh chị em, mẹ mất nên ba lấy vợ khác, từ nhỏ Tài sống với chị nên thiếu sự chăm sóc. Do đó, luật sư bào chữa đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức án nhẹ hơn mức Viện KSND đề nghị.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử không chấp nhận đề nghị trên với lý do Tài đã tấn công bằng dao rất quyết liệt và bị hại không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. 

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.