Kiên quyết giữ rừng đầu nguồn để hạn chế lũ lụt

15/12/2013 02:40 GMT+7

Ngày 14.12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương thăm và làm việc tại các địa phương thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Chủ tịch nước hoan nghênh các cấp chính quyền của tỉnh đã chủ động trong công tác phòng tránh lũ nên hạn chế thiệt hại tính mạng, tài sản của người dân. Sau lũ, chính quyền phối hợp các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện tốt công tác cứu trợ, giúp các gia đình bị thiệt hại nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Chủ tịch nước cho rằng những năm tới, trước sự biến đổi khí hậu  toàn cầu chắc chắn tần suất xuất hiện bão lũ với mức độ sẽ lớn hơn nhiều. Do vậy, cần phải kiên quyết giữ rừng thượng nguồn, có sự tính toán dài hơi hơn. “Nếu chăm sóc tốt, có thảm rừng thật tốt thì chắc chắn mức độ tàn phá của lũ lụt sẽ chậm hơn, ít hơn”, Chủ tịch nước nhấn mạnh. 

Đối với nhà ở cho người dân vùng lũ, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Quảng Ngãi cần tính toán quy hoạch các vùng dân cư để tránh lũ thuận tiện nhất, giảm thiểu thiệt hại khi có lũ lụt xảy ra. Trong đó, chú trọng việc xây dựng các công trình công cộng phải kiên cố, cao tầng để khi có lũ lụt người dân đến tạm trú, đảm bảo an toàn tính mạng.

Dịp này, Chủ tịch nước cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do lũ lụt gây ra ở các huyện Sơn Hà, Tư Nghĩa và Nghĩa Hành; trao tặng tỉnh Quảng Ngãi 300 con bò trị giá 2,4 tỉ đồng để hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.