Vụ cháy chợ Nhà Xanh, không tiểu thương nào mua bảo hiểm

16/12/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực chợ Nhà Xanh nằm trên tuyến phố Phan Văn Trường (thuộc phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), chiều ngày 16.12, Công an quận Cầu Giấy – Công an thành phố Hà Nội, cho biết đang khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại.

>> Cháy chợ Đào Hương ở Lào
>> Cơm chay cho sinh viên giá chỉ… 5.000 đồng
>> Cháy chợ Hôm ở Hà Tĩnh
>> Người dân hoảng loạn vì cháy chợ gần cây xăng
>> Cháy chợ vùng biên, hàng trăm người tháo chạy hoảng loạn
>> Cháy chợ đầu mối
>> Cháy chợ đầu mối Phú Hòa
>> Cháy chợ du lịch ở Bangkok
>> Cháy chợ, hàng chục gian hàng bị thiêu rụi
>> Vụ cháy chợ ở Hậu Giang: Thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng

 cháy chợ nhà xanh
Gần 20 ki ốt tại chợ Nhà Xanh bị thiêu rụi trong sáng nay không có bảo hiểm

300 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 6 giờ 20 phút cùng ngày, khu chợ Nhà Xanh đột ngột phát hỏa, bốc cháy dữ dội. Tiếp nhận thông tin, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội đã huy động 9 xe chữa cháy và 200 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường dập lửa, chữa cháy.

Do vụ hỏa hoạn xảy ra gần khu vực quân sự – Binh chủng Hóa học của Bộ Quốc phòng, nên đơn vị này cũng nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy. Đại tá Nguyễn Văn Miền, Phó tham Mưu trưởng Binh chủng Hóa học cho biết đã điều động 100 cán bộ, chiến sĩ, cùng với trang thiết bị cứu hỏa và 1 xe đặc chủng (ABC 14), để chữa cháy. Tới 9 giờ cùng ngày, vụ cháy đã được dập tắt và không có thương vong về người.


Hàng bị cháy chủ yếu là quần áo mùa đông  

Có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, do tiếc của cải, nhiều tiểu thương đã lao vào khu vực ki ốt bị thiêu rụi để mong vớt vát được chút tài sản. Nước mắt lưng tròng, chị Hà đang cặm cụi bới tung đống quần áo, vải vóc cháy len nhem, cho hay: “Thế là mất hết rồi chú ạ. Cách đây ít ngày, thời tiết rét đậm, lại gần Tết nguyên đán nên vợ chồng bảo nhau dồn hết vốn mua thật nhiều hàng để bán. Hàng về nhiều, để dưới sàn không hết, nhà tôi còn phải làm gác xép mới chứa hết… Tính sơ sơ tiền vốn không đã vài tỉ rồi”.

Được biết nhà chị Hà có 3 ki ốt liền kề nhau, chuyên kinh doanh quần áo, đồ trang sức, mỹ phẩm, tranh thêu tay.

Cách đó không xa, ki ốt bán quần áo ấm cùng nhiều mặt hàng mùa đông khác của bà Nga cũng bị thiêu rụi. Tổng giá trị tài sản thiệt hại ước tính khoảng trên 500 triệu đồng. Theo lời bà Nga, để chuẩn bị cho dịp Tết nguyên đán, không những bà mà các chủ ki ốt trong chợ Nhà Xanh cũng đều cho nhập nhiều loại quần áo rét, đồ dùng phục vụ mùa đông và Tết về để kinh doanh.

Theo thông tin ban đầu, sau vụ hỏa hoạn đã tạm thống kê có 32 ki ốt cùng nhiều tài sản ảnh hưởng. Trong số các ki ốt bị cháy có nhiều ki ốt kinh doanh hàng may mặc, mỹ phẩm, tranh thêu… bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Qua tìm hiểu của Thanh Niên Online đối với các tiểu thương chợ Nhà Xanh, điều mà họ băn khoăn nhất đó là mức phí bồi thường, hỗ chợ. Cụ thể theo các tiểu thương, những khoản phí mà Ban quản lý chợ đề ra họ đều nộp và đóng đủ. Trong quá trình hoạt động, không có ai đề cập hoặc hướng dẫn tiểu thương về việc mua bảo hiểm. Cho tới khi xảy ra hỏa hoạn, không có hộ kinh doanh nào ở đây mua bảo hiểm.

Theo khảo sát của Thanh Niên Online, chợ Nhà Xanh nằm xen kẽ giữa các trung tâm, xí nghiệp sửa chữa và kinh doanh ô tô. Chợ Nhà Xanh chủ yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của rất nhiều sinh viên các trường Đại học trên địa bàn quận Cầu Giấy. Khu vực chợ Nhà Xanh thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, đặc biệt là chiều tối.

Bài, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.