Giếng nước sinh hoạt của người dân bị nhiễm xăng

21/12/2013 20:59 GMT+7

Ngày 20.12, Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Phước đã về thôn 9, xã Long Hà, H.Bù Gia Mập (Bình Phước) để kiểm tra, xác định bồn chứa xăng dầu của trạm kinh doanh xăng dầu Hồng Hạng (do ông Trần Văn Khánh và bà Nguyễn Thị Hạng làm chủ) bị rò rỉ, thẩm thấu vào mạch nước ngầm khiến giếng nước sinh hoạt của nhiều hộ dân bị nhiễm xăng nặng.

Giếng nước sinh hoạt của người dân bị nhiễm xăng

Nước múc từ giếng lên bị nhiễm xăng nặng - Ảnh Phước Hiệp

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định bồn xăng của trạm kinh doanh xăng dầu Hồng Hạng bị rỏ rỉ sâu dưới lòng đất 10-15m, với bán kính khoảng 70m2 và tràn vào giếng của hơn 10 hộ dân. Trước tình hình này, cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ trạm xăng niêm phong, ngưng hoạt động để khắc phục hậu quả. Mặt khác cũng khuyến cáo người dân không sử dụng nguồn nước ô nhiễm, không được sử dụng điện, lửa gần giếng nước nhằm tránh xẩy ra cháy nổ.

Bà Nguyễn Thị Thuỷ (em gái bà Hạng), người trực tiếp trong coi trạm xăng cũng thừa nhận việc rò rỉ xăng là có và hứa sẽ nỗ lực phối hợp để khắc phục hậu quả. Theo bà Thuỷ, nguyên nhân rò rỉ là do nhân viên khi bơm xăng vào bồn đã quên mở nắp thông hơi khiến xăng bị bí khí dẫn đến rò rỉ. Số lượng xăng bị rò rỉ ra lòng đất khoảng 2.000 lít.

                                                                      Phước Hiệp

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.