Al-Qaeda xin lỗi về vụ tấn công khủng bố Bộ Quốc phòng Yemen

23/12/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Nhóm khủng bố al-Qaeda nhánh ở bán đảo Ả Rập (AQAP) ngày 22.12 đã lên tiếng xin lỗi vụ đánh bom vào Bộ Quốc phòng Yemen, khiến 52 người chết hồi đầu tháng 12.

Vào ngày 5.12, một kẻ đánh bom liều chết lái xe chứa bom đã kích bom phát nổ tại cổng vào Bộ Quốc phòng Yemen ở thủ đô Sanaa, mở đường cho các tay súng tấn công vào bên trong, khiến 52 người chết, theo AFP.

Bộ Quốc phòng Yemen cho biết sau khi chiếc xe chứa bom phát nổ, các tay súng xông vào chiếm giữ Bệnh viện Quốc phòng, nằm trong khuôn viên Bộ Quốc phòng Yemen, nhưng lực lượng an ninh sau đó đã kiểm soát được tình hình.

Trong một đoạn video phát trên mạng ngày 22.12, Qassim al-Rimi, thủ lĩnh AQAP, cho rằng ông ta đã cảnh báo các tay súng không được vào bệnh viện, nhưng có một tay súng đã không “vâng lời”.

“Bây giờ chúng tôi thừa nhận sai sót. Chúng tôi xin lỗi và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân”, al-Rimi nói.

Al-Rimi cho biết thêm: “Chúng tôi nhận tất cả trách nhiệm cho những gì đã xảy ra tại bệnh viện và sẽ trả tiền cho gia đình các nạn nhân”.

Một số phần tử al-Qaeda cho rằng đoạn video này là giả mạo làm, ảnh hưởng đến “uy tín” của AQAP, nổi tiếng với những vụ tấn công khủng bố “không bao giờ hối tiếc” và không phải xin lỗi.

Mặc dù al-Rimi thừa nhận AQAP mắc sai lầm trong vụ tấn công Bộ Quốc phòng Yemen, nhưng “chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cuộc thánh chiến”.

Trước đó, AQAP lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công Bộ Quốc phòng Yemen, bởi vì nơi này có cơ sở điều khiển máy bay không người lái của Mỹ.

Những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Yemen đã tiêu diệt nhiều phần tử AQAP.

Yemen đối mặt với tình hình bất ổn, nhất là những cuộc tấn công khủng bố của AQAP, kể từ khi cựu Tổng thống Yemen, Ali Abdullah Saleh bị lật đổ hồi tháng 2.2012 sau những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ.

Chính quyền Yemen, Pakistan, Afghanistan trong nhiều năm qua lên tiếng chỉ trích các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ, giết hại nhiều thường dân hơn là các phần tử khủng bố.

Phúc Duy

>> Vụ khủng bố ở Yemen: Không có người Việt thiệt mạng
>> Vụ al-Qaeda tấn công khủng bố ở Yemen: Hai bác sĩ người Việt bị thiệt mạng
>> Bộ Quốc phòng Yemen bị tấn công, 25 người chết
>> Một nhà ngoại giao Nhật bị tấn công ở Yemen
>> Kêu gọi Yemen bỏ hình phạt chặt tay, chân kẻ cướp
>> 2.200 người Pakistan thiệt mạng vì máy bay không người lái của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.