Hai bị cáo được tuyên trắng án sau 8 tháng tạm giam

24/12/2013 02:20 GMT+7

TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên Hồ Văn Quang (37 tuổi) và Hồ Văn Rơi (23 tuổi, cùng trú xã Pa Tầng, H.Hướng Hóa) không phạm vào tội “cưỡng đoạt tài sản” và được trả tự do ngay tại tòa (sau 8 tháng bị tạm giam).

TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên Hồ Văn Quang (37 tuổi) và Hồ Văn Rơi (23 tuổi, cùng trú xã Pa Tầng, H.Hướng Hóa) không phạm vào tội “cưỡng đoạt tài sản” và được trả tự do ngay tại tòa (sau 8 tháng bị tạm giam).

Theo hồ sơ vụ án, ngày 30.3.2013, cả hai bị bắt, đến ngày 2.4 thì chuyển tạm giam để làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản” của Công ty CP cao su Khe Sanh. Ngày 24.9, TAND H.Hướng Hóa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên Quang 36 tháng tù, Rơi 30 tháng tù. Trong cả 2 phiên xét xử, Quang và Rơi đều một mực không nhận tội mà cho rằng vì công ty có trồng cao su tại xã nên bị người dân phản ứng. Công ty hứa cho tiền (khoảng 200 triệu đồng) để các bị cáo nói với dân bản cho công ty san ủi nhưng công ty không thực hiện nên bị cáo đòi tiền.

Qua thẩm vấn công khai và xét toàn diện chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án, HĐXX phúc thẩm nhận thấy: hai bị cáo có hành vi ngăn cản nhưng chưa có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt. Quang và Rơi tác động đến 2 cán bộ kỹ thuật mà không thực hiện đe dọa trực tiếp người quản lý tài sản là người đứng đầu công ty.

Nguyễn Phúc

>> Kỳ án Nguyễn Thanh Chấn qua “lăng kính” của người trong nghề
>> Công an Bắc Giang thừa nhận 'có sai sót trong vụ Nguyễn Thanh Chấn
>> Vụ án Nguyễn Thanh Chấn làm 'nóng' nghị trường
>> Đổi mới hoạt động điều tra để hạn chế án oan, bỏ lọt tội
>> Ba ngành bắt tay cam kết giảm án oan
>> Nỗi đau ân oán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.