Rộn ràng mùa Giáng sinh

24/12/2013 09:33 GMT+7

Trong tiết trời giá rét, không khí đón Noel càng trở nên rộn ràng.

Rộn ràng mùa Giáng sinh

Không khí Giáng sinh tại TP.Huế - Ảnh: T.K 

Tại TP.Huế, trên nhiều tuyến phố, hình ảnh ông già Noel, cây thông cỡ lớn và dòng chữ Merry Christmas đỏ rực, tạo nên sự hứng khởi và khuấy động cho mùa Noel 2013 và chào đón năm mới 2014. Đặc biệt, các phố Tây như Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu... không khí giáng sinh và chào năm mới đã tràn ngập nhiều ngày trước với sự rực rỡ những sắc màu xanh đỏ của phố xá.

Hàng trăm mặt hàng đặc trưng mùa giáng sinh như cây thông, trái châu, dây kim tuyến, ông già Noel, quần áo, mũ, chuông, thiệp Noel... được bày bán. Đặc biệt, nhân mùa giáng sinh, những sản phẩm tại các trung tâm mua sắm Phong Phú Plaza, Trường Tiền Plaza, Thuận Thành Mart như đồ chơi trẻ em, thú bông, đồ gia dụng, điện máy... có mức giảm giá từ 5-40%. Dù tiết trời lạnh cống nhưng nhiều người vẫn rộn ràng đi tham quan và mua sắm. “Noel và Tết dương lịch là thời điểm mua sắm lý tưởng và lớn nhất trong năm. Bởi, đây là dịp các siêu thị, cửa hàng trưng bày nhiều loại hàng hóa, người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn mua sắm hàng hóa. Đây cũng là dịp để gia đình bạn bè sum họp, quay quần…”, chị Nguyễn Thị Vân, trú tại phường An Cựu cho biết. Các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê hay các gia đình cũng rực rỡ sắc màu với nhiều kiểu trang trí lung linh sắc màu, không khí giáng sinh và chào năm mới đã phần nào xua bớt cái giá rét của tiết trời trên đất cố đô.

Ở Đà Nẵng, trên tất cả các tuyến đường phố lớn, không khí Giáng sinh tràn ngập với đủ sắc màu. Những cây thông Noel khổng lồ được các khu thương mại, các quán café dựng ra cả ngoài đường phố như Phan Đình Phùng, Lê Lợi, Hùng Vương, Trần Phú, Bạch Đằng... thu hút khách du lịch, người dân và trẻ em đến chụp hình. Thời tiết rét đậm giúp cho khung cảnh Noel càng thêm có không khí. Những vùng có đông người theo đạo công giáo như Hòa Xuân, không khí đón Noel cũng hết sức tưng bừng. Những cổng chào, sân khấu được dựng lên đẹp mắt, đèn hoa giăng sáng các con đường tại khu đô thị mới Hòa Xuân. Tại nhà thờ Con Gà, nhà thờ lớn nhất TP.Đà Nẵng được trang hoàng lộng lẫy. Đại diện giáo phận Đà Nẵng cho hay, năm nay, 27 giáo xứ trên địa bàn Đà Nẵng đều tổ chức những hoạt động từ thiện, bác ái với hàng ngàn suất quà ấm áp được gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn cùng trẻ em bất hạnh vào dịp Giáng sinh này.

Bảo Nguyên - Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.