Tiếp tục thanh tra Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình

24/12/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Hôm nay 24.12, Thanh tra TP.HCM đã công bố quyết định thanh tra đối với Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Tiếp tục thanh tra sai phạm ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình
Một số bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình lợi dụng cơ sở vật chất của nhà nước để mổ dịch vụ chiếm 70%

Dự nghe công bố quyết định thanh tra, có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế và lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Việc tiến hành thanh tra là theo chỉ đạo của UBND thành phố, nhằm làm rõ việc thất thoát phim X - quang xảy ra tại bệnh viện này.

Thời gian thanh tra dự kiến kéo dài trong 45 ngày (kể từ ngày công bố quyết định thanh tra).

Trước đó, Thanh Niên Online đã có loạt bài “Ăn cắp giờ công” - phản ánh thực trạng bác sĩ, lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình lợi dụng giờ công (nhà nước đã trả lương) và cơ sở vật chất công để mổ dịch vụ quá nhiều.

Sau khi Thanh Niên Online phản ánh, lãnh đạo Sở Y tế lúc bấy giờ (năm 2012) cũng có đến BV này kiểm tra, nhưng không công bố kết luận và xử lý rõ ràng. Sau đó, Thanh Niên Online tiếp tục phản ánh và lãnh đạo Sở Y tế (thời điểm năm 2013) đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành thanh tra lại và đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề sai phạm tại đây.

Tiếp tục thanh tra sai phạm ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện có tình trạng ghép, ép nhiều hình chụp trên một phim X-quang, trong khi thu tiền người bệnh hai phim tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình

Thanh tra Sở Y tế kết luận, tỷ lệ mổ dịch vụ tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình lên đến 70% trong tổng số các trường hợp phẫu thuật.  

Thanh Niên Online cũng từng phản ánh về việc bác sĩ của bệnh viện này gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo một số bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Chẩn đoán hình ảnh tại đây ăn gian tiền bệnh nhân qua chụp phim X-quang bằng cách, thu tiền bệnh nhân phim cỡ lớn (đắt tiền), nhưng lại chụp phim nhỏ rẻ tiền hơn; thu tiền hai phim chụp, nhưng lại chụp ghép nhiều hình trên một phim.

Tháng 10 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế đã có kết luận. Theo đó, có việc cố ý tráo đổi kích thước phim in ra gây thiệt hại cho cả bệnh nhân và bệnh viện tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Chênh lệch số tiền về kích thước phim trong 3 năm (2010 - 2012) là hơn 3,3 tỉ đồng. Thanh tra cũng phát hiện có tình trạng cắt, ghép phim X-quang...

Thanh tra Sở Y tế kết luận, trách nhiệm chính thuộc về lãnh đạo Khoa Chẩn đoán hình ảnh và liên quan đến trách nhiệm quản lý của lãnh đạo bệnh viện.

Sau kết luận hồi tháng 10, Sở Y tế đã báo cáo vụ việc cho UBND thành phố và UBND thành phố đã chỉ đạo Thanh tra thành phố tiếp tục thanh tra làm rõ những sai phạm liên quan đến phim X-quang tại đây.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

>> Công bố quyết định thanh tra Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình
>> Thanh tra lại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình
>> Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM: Đạt gần 20 ngàn ca phẫu thuật lớn
>> Ăn cắp giờ công
>> Bệnh viện ăn cắp giờ công
>> Bệnh viện ăn cắp giờ công - Kỳ 2: Hưởng lợi từ cơ sở công
>> Lãnh đạo mất thi đua nếu thuộc cấp “ăn cắp giờ công”
>> Bêu danh công chức ăn cắp giờ công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.