Vụ rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị liên quan

25/12/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Hôm nay 25.12, liên quan đến vụ 'rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây', Bộ GTVT cho biết sẽ đánh giá, xác định nguyên nhân và xử lý nghiêm vụ việc trước ngày 30.12.2013.

(TNO) Trong Thông cáo báo chí phát hành hôm nay 25.12, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Thanh Niên về chất lượng thi công móng cột hộ lan thuộc dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bộ đã yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cùng các đơn vị liên quan kiểm tra ngay tại thực địa Gói thầu số 3.


Nhổ cột trụ bê tông để kiểm tra trên tuyến cao tốc ngày 24.12 - Ảnh: Đàm Huy

Gói thầu này do nhà thầu POSCO E&C (Hàn Quốc) là đơn vị trúng thầu, thi công; Tư vấn giám sát là Liên danh Tư vấn Nippon Koei và TEDI South.

Theo Bộ GTVT, qua kết quả kiểm tra bước đầu, có hiện tượng khiếm khuyết về chất lượng thi công hạng mục phụ trợ là móng cột hộ lan tại một số vị trí trên tuyến thuộc Gói thầu số 3.

Để khẩn trương khắc phục, Bộ GTVT đã yêu cầu VEC rà soát, kiểm tra toàn bộ và khắc phục ngay các khiếm khuyết về chất lượng thi công móng cột hộ lan đảm bảo đúng các yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo an toàn khai thác trước khi tổ chức thông xe kỹ thuật và khai thác tạm thời.

Bộ GTVT cũng cho biết sẽ đánh giá, xác định nguyên nhân và xử lý nghiêm trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan (chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu) đã để xảy ra khiếm khuyết về chất lượng trước ngày 30.12.2013.


Vụ rút ruột này được bạn đọc Báo Thanh Niên phát hiện - Ảnh: Đàm Huy

Về chất lượng thi công các hạng mục liên quan khác, Bộ GTVT cho biết hiện nay các gói thầu thuộc đoạn Km4 - Km23+900 (từ Vành đai II đến QL51) đã hoàn thành xong công tác thảm các lớp bê tông nhựa và bê tông nhựa tạo nhám, các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông như: vạch sơn, biển báo, dải phân cách giữa, đèn chiếu sáng, trồng cây xanh trên dải phân cách giữa, rào chắn… đã cơ bản hoàn thành, đang khẩn trương hoàn thiện và thực hiện vệ sinh trên tuyến để đưa vào thông xe, khai thác tạm thời.

Về cơ bản, các hạng mục hoàn thành đảm bảo chất lượng, đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra và chấp thuận cho phép thông xe, khai thác tạm thời đoạn Km4 - Km23+900, ý kiến thể hiện tại văn bản số 56/HĐNTNN-CTTĐ ngày 23.12.2013.

Bộ GTVT cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra và xử lý kịp thời các hạng mục của dự án đảm bảo điều kiện thông xe đoạn tuyến từ TP.HCM - Long Thành.

Mai Vọng

>> Rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Sai phạm nghiêm trọng
>> Rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
>> Thông xe kỹ thuật đường cao tốc từ TP.HCM đến QL51
>> Đường cao tốc TP.HCM-Long Thành: Chưa cho xe trên 10 tấn lưu thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.