Tổng thống Philippines bác đơn xin từ chức của bộ trưởng

26/12/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Tổng thống Philippines Benigno Aquino vào ngày 26.12 đã bác đơn xin từ chức của một bộ trưởng, người xin được rời bỏ chức vụ vì đã không giữ đúng cam kết khôi phục điện cho các vùng bị thiên tai.

(TNO) Tổng thống Philippines Benigno Aquino ngày 26.12 bác đơn xin từ chức của một bộ trưởng, người xin được rời bỏ chức vụ vì đã không giữ đúng cam kết khôi phục điện cho các vùng bị thiên tai.

>> Bộ trưởng Philippines xin từ chức vì 'thất hứa với dân

Ông Aquino nói vẫn giữ nguyên chức vụ của Bộ trưởng Năng lượng Jericho Petilla và đánh giá ông này đã “làm việc xuất sắc”, phát ngôn viên của tổng thống Philippines Edwin Lacierda nói với AFP.

Ông Petilla trước đó cam kết sẽ từ chức nếu ông không khôi phục lại điện cho toàn bộ các vùng bị tàn phá bởi siêu bão Hải Yến trước đêm Giáng sinh (24.12).

Tuy nhiên, vào ngày 25.12, ông nói với phát ngôn viên tổng thống rằng ông xin từ chức vì đã không hoàn thành lời hứa này.

Nhưng Tổng thống Aquino cho biết, theo ước tính của các chuyên gia trước đó, cần phải mất đến 6 tháng để hoàn thành mục tiêu nói trên.

“Tổng thống nói rằng các nhà quan sát nước ngoài đánh giá việc sửa chữa và tái cơ cấu hạ tầng năng lượng (tại Philippines sau bão) đã diễn ra nhanh hơn so với tiến độ thực hiện cho các thiên tai nhẹ hơn tại các nước khác”, ông Lacierda cho hay.   

Hoàng Uy

>> Philippines cấm đội nón vào trung tâm mua sắm
>> Philippines: Một thị trưởng bị bắn chết ngay tại sân bay
>> Mỹ giúp Philippines tăng cường năng lực phòng vệ biển
>> Ngoại trưởng Mỹ và sứ mệnh tăng hiện diện quân sự tại Philippines  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.