Chủ tịch Trung Quốc xếp hàng mua bánh bao

29/12/2013 14:16 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khiến dư luận và cư dân mạng Trung Quốc xôn xao khi xếp hàng mua bánh bao tại một tiệm ăn ở Bắc Kinh.


Bữa ăn trưa của ông Tập Cận Bình với bánh bao, một đĩa rau và lòng lợn xào - Ảnh: Sina Weibo

Ông Tập ghé qua quán ăn Qingfeng nổi tiếng ở Bắc Kinh vào ngày 28.12, tự bỏ tiền ra mua bánh bao, một đĩa rau và lòng lợn xào cho bữa ăn trưa, theo Tân Hoa xã ngày 29.12.

Theo trang tin Beijing News (Trung Quốc), bữa ăn của chủ tịch Tập có giá 21 nhân dân tệ (3,5 USD) và ông Tập không hề thông báo trước khi đến quán ăn này.

Ông Tập đã đứng xếp hàng cùng các thực khách để lấy phần ăn của mình ra bàn ăn rồi ngồi ăn. Nhiều người trong tiệm ăn nhận ra chủ tịch Tập và đến chào hỏi ông.

Các hình ảnh và video ông Tập đến tiệm ăn lan truyền trên khắp các trang mạng Trung Quốc.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngạc nhiên và ủng hộ hành động này của ông Tập vì các lãnh đạo Trung Quốc hiếm khi xuất hiện trước công chúng như vậy.

Nhưng một số cư dân mạng lại nghi ngờ những nhân viên và cả những thực khách là “diễn viên” hoặc cận vệ của ông Tập. Nhiều người cho rằng các bức ảnh như thế này không thể khẳng định cho việc các lãnh đạo Trung Quốc quan tâm sâu sát tới người dân.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dùng bữa trưa tại một quán ăn chuyên bán bánh bao và lòng lợn xào nổi tiếng ở Bắc Kinh - Ảnh: Sina Weibo

Một số cư dân mạng Trung Quốc khác lại cho rằng việc ông Tập đến quán ăn này là sao chép các chính khách Mỹ.

Trước đây, trong các chuyến thăm Bắc Kinh, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew cũng làm xôn xao dư luận khi đi ăn những món ăn dân dã ở Bắc Kinh.

Phản ứng trước sự so sánh này, một cư dân mạng Trung Quốc cho rằng: “Tiến bộ là tiến bộ. Chúng ta không phải lúc nào cũng tự so sánh mình với Mỹ”.

Cũng trong ngày 28.12, trước khi đến quán ăn, ông Tập đã đến thăm một nhà máy nhiệt điện và một viện dưỡng lão.

Phúc Duy

>> Bữa trưa đạm bạc" của Bộ trưởng Tài chính Mỹ
>> Tiệc chiêu đãi không được có “sơn hào hải vị”
>> Ông Tập Cận Bình được bầu làm chủ tịch Trung Quốc
>> Ông Tập Cận Bình nói về chủ quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.