Rà soát, loại bỏ dự án thủy điện

30/12/2013 02:20 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 29.12 cho biết đã yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các công trình thủy điện đang xây dựng.

UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 29.12 cho biết đã yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các công trình thủy điện đang xây dựng.

Trong đó chú trọng việc đảm bảo chất lượng công trình và đáp ứng các yêu cầu về môi trường; rà soát quy trình vận hành các hồ chứa thủy điện. Kiên quyết xử lý những nhà máy không thực hiện đúng quy trình vận hành đã được phê duyệt; trường hợp vi phạm nghiêm trọng đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, xử lý. Đồng thời, đề nghị Sở NN-PTNT tham mưu UBND tỉnh bố trí quỹ đất, kiểm tra, đôn đốc việc trồng rừng thay thế, đặc biệt là rừng đầu nguồn lưu vực sông của các công trình thủy điện.

Hiện trên địa bàn Quảng Ngãi còn 19 dự án thủy điện, với tổng công suất hơn 389 MW; đang rà soát để tiếp tục loại khỏi quy hoạch một số dự án, chỉ để lại 12 dự án, với tổng công suất khoảng 264 MW.

Hiển Cừ

>> Các thủy điện điều tiết độc lập
>> Thủy điện không thể vô can
>> Quảng Nam hụt thu hơn 255 tỉ đồng từ thủy điện và vàng
>> Thủy điện xả lũ làm dân khiếp sợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.