Cảnh sát Tân Cương bắn chết 8 nghi phạm 'khủng bố'

31/12/2013 03:20 GMT+7

Ngày 30.12, cảnh sát Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) bắn chết 8 nghi phạm trong một vụ mà họ gọi là 'tấn công khủng bố'.

Theo website chính thức Ts.cn của chính quyền Tân Cương, vào khoảng 6 giờ 30 (giờ địa phương), 9 người cầm dao tấn công một đồn cảnh sát ở huyện Yarkand thuộc TP.Kashgar, ném chất nổ và đốt xe cảnh sát. Cảnh sát lập tức bắn chết 8 người và bắt giữ người còn lại. Do vụ việc đang trong vòng điều tra nên giới chức không cho biết thêm chi tiết.

Đây là vụ bất ổn thứ 3 ở Tân Cương kể từ khi Trung Quốc tăng cường kiểm soát an ninh tại khu vực này sau vụ tấn công quảng trường Thiên An Môn tại thủ đô Bắc Kinh ngày 28.10. Theo kết quả điều tra, thủ phạm là 3 người Duy Ngô Nhĩ đến từ Tân Cương và giới chức cho đây là một vụ tấn công khủng bố. Lâu nay, Trung Quốc cáo buộc Phong trào Hồi giáo Đông Turkistan đứng đằng sau bất ổn ở Tân Cương và cả vụ tấn công Thiên An Môn trong khi nhiều chuyên gia tỏ ra nghi ngờ về sự tồn tại của nhóm này.

Mới đây Tân Hoa xã đăng bài xã luận cảnh báo “tấn công khủng bố” có thể xảy ra bất kỳ nơi nào ở Trung Quốc và đến ngày 27.12, Đảng Cộng sản và Quốc vụ viện nước này ra chỉ thị tăng cường an ninh tại các khu vực trọng yếu trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

Văn Khoa

 
>> Tấn công đồn cảnh sát ở Tân Cương, 8 người bị bắn chết
 >> Xung đột tại Tân Cương, 16 người chết
 >> Bạo động lại bùng phát ở Tân Cương, 16 người thiệt mạng
 >> Nổ mỏ than ở Tân Cương, 21 người chết
 >> Gần 200 vụ tấn công ‘khủng bố’ ở Tân Cương năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.