Tăng cường trấn áp tội phạm dịp Tết

31/12/2013 09:32 GMT+7

Trong buổi họp triển khai hai tháng cao điểm phòng chống tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ mới đây, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội lưu ý công an 29 quận, huyện cùng các đơn vị nghiệp vụ đặc biệt chú ý tới nhóm tội phạm trộm cắp.

Trong buổi họp triển khai hai tháng cao điểm phòng chống tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ mới đây, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội lưu ý công an 29 quận, huyện cùng các đơn vị nghiệp vụ đặc biệt chú ý tới nhóm tội phạm trộm cắp. Theo ông Chung, số vụ trộm cắp tài sản đang có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm, đặc biệt là tại các cơ quan, trường học.

Tăng cường trấn áp tội phạm dịp Tết
Nhóm trộm dùng cả kìm cộng lực loại lớn để phá khóa và két - Ảnh: Hà An

Một trong những vụ trộm cắp táo tợn điển hình diễn ra mới đây diễn ra đêm 18.11. Một nhóm kẻ gian đã leo qua tường rào sắt rồi đột nhập vào trụ sở của Công ty TNHH Á Châu cạy cửa phòng làm việc của kế toán, thủ quỹ để phá két sắt lấy đi hơn 30 triệu đồng. Đáng nói là công ty này có tới 5 bảo vệ cùng hệ thống đèn chiếu sáng và chó dữ nhưng vẫn bị mất trộm.

Trao đổi với Thanh Niên, thiếu tá Bùi Thái Bình, Đội phó Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm xâm phạm sở hữu (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội) cho biết, thủ đoạn phổ biến là trước lúc ra tay, chúng thường gọi vào số điện thoại ghi trên biển cơ quan, nếu không có người nghe máy sẽ đột nhập để trộm đồ.

Hiện còn rất nhiều công chức giữ thói quen để lại nhiều tài sản có giá trị, kể cả tiền mặt, tại phòng làm việc nên nguy cơ bị mất trộm càng cao.

Nhấn mạnh ngoài việc lực lượng công an phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ để tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện các ổ trộm cắp để bà con được đón Tết an lành, vui vẻ, chính những người dân cũng cần nâng cao nhận thức về phòng chống tội phạm.

Thiếu tá Bình khuyến cáo: Để tránh bị kẻ gian đột nhập, trộm cắp, các cơ quan công sở, trường học, doanh nghiệp cần tăng cường công tác bảo vệ, gia cố lại hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống cửa ra vào, trang bị các thiết bị an ninh, theo dõi người lạ đột nhập…

Đối với các hộ gia đình, nên kiểm tra lại cửa ngách, cửa hậu, hệ thống thông gió, lối vào cửa bếp, lối dẫn lên tầng thượng, ban công và quan trọng là không nên để nhiều tiền mặt trong nhà khi về quê ăn Tết.

Hà An

>> Bảo vệ trộm cắp tài sản lãnh 2 năm tù
>> Băng nhóm chuyên cướp và trộm cắp tài sản lãnh án
>> Án nghiêm trọng giảm, trộm cắp tài sản tăng ở TP.HCM
>> Hai giờ truy lùng, tóm gọn 3 đối tượng trộm cắp tài sản
>> Cướp giật và trộm cắp tài sản ở TP.HCM tăng trở lại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.