Kim Jong-un 'lập kỷ lục' xuất hiện trên truyền thông Triều Tiên

01/01/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thu hút nhiều sự chú ý từ truyền thông hơn cha mình là ông Kim Jong-il khi ông này còn sống và cầm quyền.

(TNO) Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thu hút nhiều sự chú ý từ truyền thông hơn cha mình là ông Kim Jong-il khi ông này còn sống và cầm quyền, theo số liệu thống kê được báo Want China Times (Đài Loan) công bố ngày 31.12.2013.

Kim Jong-un “lập kỷ lục” xuất hiện trên truyền thông Triều Tiên
Ông Kim Jong-un (phải) và Phó nguyên soái Choe Ryong-hae, hai nhân vật nổi trội trên truyền thông Triều Tiên trong năm qua - Ảnh: Reuters

Tin tức liên quan đến Kim Jong-un được truyền thông Triều Tiên theo dõi và đăng tải hơn 228 lần, tính đến ngày 28.12.2013, vượt xa kỷ lục 161 lần của ông Kim Jong-il trong năm 2010.

Trong số những bản tin về ông Kim Jong-un trong năm 2013, 42% liên quan đến quân đội; các bản tin về kinh tế đứng thứ hai với 11,5%.

Các nhà phân tích nói rằng sự xuất hiện nhiều hơn của ông Kim Jong-un trên các phương tiện truyền thông cho thấy ý định củng cố quyền lực và kiểm soát của nhà lãnh đạo trẻ.

Vào hôm 27.12, tại buổi lễ đánh dấu việc trở thành người đứng đầu các lực lượng vũ trang Triều Tiên, ông Kim đã thề biến nước này thành “cường quốc vượt trội nhất thế giới”.

Báo Nhật Tokyo Shimbun ghi nhận số bản tin về quân sự trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên tăng mạnh sau khi ông Kim ra lệnh xử tử người dượng quyền lực Jang Song-thaek.

Tờ báo cũng ghi nhận trong năm 2013, người được truyền thông Triều Tiên theo dõi và đưa tin nhiều thứ hai là Phó nguyên soái Choe Ryong-hae, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị của Quân đội nhân dân Triều Tiên, với 148 lần xuất hiện.

Trùng Quang

>> Ông Kim Jong-un cảnh báo ‘thảm họa hạt nhân
>> Quân đội Triều Tiên cam kết trung thành với ông Kim Jong-un
>> Lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi binh sĩ 'xả thân 
>> Vụ xử tử Jang Song-thaek khiến quan hệ liên Triều khó đoán hơn
 >> Kim Jong-un ‘rối loạn tâm lý’ sau vụ xử Jang Song-thaek?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.