Bị kiện vì tiết lộ bút danh của J.K.Rowling

03/01/2014 14:09 GMT+7

(TNO) Ông Christopher Gossage, luật sư của nhà văn người Anh nổi tiếng J.K.Rowling, vừa bị thân chủ kiện vì tiết lộ tác giả của The Cuckoo’s Calling và Harry Potter là cùng một người.

(TNO) Ông Christopher Gossage, luật sư của nhà văn người Anh nổi tiếng J.K.Rowling, vừa bị tuyên phạt 1.642 USD vì tiết lộ tác giả của The Cuckoo’s CallingHarry Potter là cùng một người, Reuters đưa tin ngày 2.1.

>> J.K. Rowling giả danh để xuất bản sách trinh thám

 Nhà văn J.K.Rowling
Nhà văn J.K.Rowling muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn của tác phẩm lừng lẫy Harry Potter - Ảnh: Reuters

Tháng 4.2013, bà Rowling ra mắt tiểu thuyết trinh thám The Cuckoo’s Calling dưới bút danh Robert Galbraith, một cựu quân nhân vô danh. Tuy nhiên, luật sư Gossage đã làm lộ bí mật này với một người bạn thân của vợ mình. Câu chuyện nhanh chóng xuất hiện trên tờ Sunday Times.

Đơn vị xuất bản cuốn sách, hãng Little Brown, phải lập tức tăng số lượng phát hành và chỉ trong vòng một tuần, khoảng 18.000 cuốn sách đã được tiêu thụ.

Mặc dù sách bán chạy nhưng Rowling rất tức giận và đâm đơn kiện. “Tôi cảm thấy giận dữ vì lòng tin tưởng của tôi đã đặt nhầm chỗ”, Reuters dẫn lời nhà văn 48 tuổi.

Theo New York Daily News, bà Rowling muốn thoát khỏi câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter bằng việc tạo ra một bút danh mới. Bà hy vọng cuốn sách của mình không bị quảng cáo thổi phồng hoặc khiến người hâm mộ kỳ vọng quá nhiều.

Sau khi đâm đơn kiện, bà Rowling đã nhận được lời xin lỗi kèm theo khoản tiền bồi thường từ hãng luật Russells, nơi ông Gossage làm việc. Ngoài ra, ông Gossage còn bị cơ quan giám sát pháp lý Anh gửi một văn bản cảnh cáo.

Bà Rowling cũng tặng bản quyền cuốn The Cuckoo’s Calling cho một tổ chức từ thiện dành cho quân nhân, vì theo bà, chính họ đã giúp bà tạo ra người hùng của cuốn sách.

Thùy Dung

>> Đấu giá cuốn sách có chữ ký của J.K.Rowling tại VN
>> Tiểu thuyết “người lớn” của J.K.Rowling sẽ đến Việt Nam
>> J.K.Rowling mở trang tin Pottermore
>> J.K.Rowling chuẩn bị ra sách mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.