Chùm ảnh tàu ngầm Hà Nội tiếp nước ở vịnh Cam Ranh

03/01/2014 10:57 GMT+7

(TNO) Sau vài giờ tàu vận tải Rolldock Sea dìm phần khoang xuống nước và mở mũi..., đến trưa nay 3.1, tàu ngầm Hà Nội đã tiếp nước ở vịnh Cam Ranh.

(TNO) Sau vài giờ tàu vận tải Rolldock Sea dìm phần khoang xuống nước và mở mũi..., đến trưa nay 3.1, tàu ngầm Hà Nội đã tiếp nước ở vịnh Cam Ranh.

>> Chuyên gia Carl Thayer nhận định về tàu ngầm Việt Nam
>> Vịnh Cam Ranh đón tàu ngầm Hà Nội

PV Thanh Niên Online gửi tới bạn đọc những hình ảnh đầu tiên khi tàu ngầm Hà Nội tiếp nước ở vịnh Cam Ranh, chuẩn bị về ''nhà mới''. Ảnh chụp lúc 10 giờ 15 sáng 3.1

Tàu ngâm Kilo Hà Nội tại Cam Ranh 38

Tàu ngâm Kilo Hà Nội tại Cam Ranh 39

Tàu ngâm Kilo Hà Nội tại Cam Ranh 40

Tàu ngâm Kilo Hà Nội tại Cam Ranh 41

Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 21
Tàu ngầm Hà Nội đã xuống nước

Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 22
Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 23
Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 24
Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 25

Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 26
Thiết kế đặc biệt của tàu vận tải Rolldock giúp tàu này có thể dìm phần khoang tàu xuống nước, mở mũi, để dễ dàng "hạ thủy" tàu ngầm Hà Nội

Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 27

Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 28

Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 29
Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 30

Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 31
Tàu lai dắt đã chờ sẵn bên ngoài

Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 32
Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 33
Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 34
Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 35

Tàu ngâm kilo Hà Nội tại Cam Ranh 36
Tàu ngầm Hà Nội đã sẵn sàng được kéo về quân cảng

Tàu Rolldock vận hành như thế nào?

Tàu ngầm Hà Nội có thể tiếp nước an toàn tại vịnh Nha Trang nhờ thiết kế của tàu vận tải áp dụng mô hình Nổi trong/Nổi ngoài (Float-in/Float-out).

Theo đó, thành tàu cao hai bên thân tàu và phần mũi có thể đóng mở của tàu vận tải có nhiệm vụ bảo vệ tàu ngầm bên trong khỏi sóng biển.

Không có giới hạn về chiều cao của tàu ngầm được chở bên trong nhờ phần thân không có mái trên tàu Rolldock.

Tàu vận tải được thiết kế theo mô hình Nổi trong/Nổi ngoài nổi tiếng nhờ khả năng để cho tàu được vận chuyển nổi trong khoang chứa hàng nhằm tránh phải dùng đến các loại cần cẩu bốc dỡ hàng ra khỏi tàu vận chuyển, vốn là một cách làm không thuận lợi.

Tuy nhiên, mô hình này cũng có điểm hạn chế, đó là con tàu vận chuyển sẽ phải hạ khoang từ từ xuống đến một mức mà con tàu được vận chuyển bên trong có thể nổi cân bằng bên trong tàu vận chuyển.

Ngoài ra, do mô hình Nổi trong/Nổi ngoài đòi hỏi phải có thiết kế chuyên biệt, nên chi phí chế tạo và vận hành tàu vận tải áp dụng mô hình này rất đắt.

Độ sâu cần thiết đối với tàu vận tải áp dụng mô hình Nổi trong/Nổi ngoài tại vùng nước đang neo đậu hay tại địa điểm thả cho tàu được vận chuyển bên trong ra ngoài tỉ lệ thuận với độ cao của chúng.

Hoàng Uy
(Nguồn: RollDock)

Nguyễn Chung
(thực hiện)

>> Chuẩn bị đưa tàu ngầm Hà Nội xuống vịnh Cam Ranh
>> Những tấm ảnh đầu tiên về tàu ngầm Hà Nội tại vịnh Cam Ranh
>> Vịnh Cam Ranh đón tàu ngầm Hà Nội
>> Chùm ảnh tàu Rolldock Sea vận chuyển tàu ngầm Hà Nội đang neo đậu ở Cam Ranh
>> Tàu ngầm Hà Nội vào biển Đông
>> Tàu ngầm Hà Nội rời Singapore
>> Tàu ngầm Hà Nội đã đến Singapore
>> 5 kỹ sư Nga đi cùng tàu ngầm Hà Nội về Việt Nam
>> Thủ tướng kiểm tra tiến độ thử nghiệm tàu ngầm Hà Nội
>> Chùm ảnh Thủ tướng thăm tàu ngầm Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.