Hoa hậu Hoàn vũ VN 2014 sẽ không diễn ra ?

04/01/2014 03:05 GMT+7

Quyết định của Bộ VH-TT-DL về việc cho phép tổ chức cuộc thi cấp quốc gia là Hoa hậu Đại dương VN 2014 đang khép dần cơ hội cho Hoa hậu Hoàn vũ VN 2014.

Quyết định của Bộ VH-TT-DL về việc cho phép tổ chức cuộc thi cấp quốc gia là Hoa hậu Đại dương VN 2014 đang khép dần cơ hội cho Hoa hậu Hoàn vũ VN 2014.

 Hoa hậu Hoàn vũ VN 2014 sẽ không diễn ra ?
Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008 Thùy Lâm liệu có cơ hội trao lại vương miện trong năm 2014? - Ảnh: Nguyễn Long

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2014 đã xin chủ trương từ UBND TP.Đà Nẵng để tổ chức cuộc thi tại đây vào tháng 8.2014. Mọi thủ tục coi như đã hoàn tất. Kế hoạch của Báo Tiền Phong (đơn vị tổ chức HHVN) vẫn như mọi năm, diễn ra vòng tuyển sinh khoảng tháng 4, sơ khảo tháng 6 để tiến tới vòng chung kết tháng 8.2014 tại Đà Nẵng. Như vậy, với HHVN và Hoa hậu Đại dương VN, coi như năm 2014 đã chính thức có 2 cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia.

Trong khi đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN (HHHVVN) theo thông tin từ báo giới sẽ diễn ra trong năm 2014. Từ khi diễn ra năm 2008 (Thùy Lâm đăng quang) mãi cho đến nay, sau 6 năm, HHHVVN mới có kế hoạch tổ chức trở lại. Chi tiết, kế hoạch cụ thể của đơn vị tổ chức (Công ty Hoàn Vũ) cho biết theo lịch sẽ tuyển sinh vào tháng 3, sơ kết tháng 6 và chung kết vào tháng 9.2014. Mọi thủ tục đã trình lên UBND và Sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa. UBND tỉnh Khánh Hòa sau khi họp cùng Công ty Hoàn Vũ cho biết đã trình lên Bộ VH-TT-DL. Được biết, kinh phí phía Công ty Hoàn Vũ dự định bỏ ra cho cuộc này là 15 tỉ đồng. Đêm chung kết sẽ diễn ra tại Diamond Bay resort, Nha Trang với sự tham gia của 65 thí sinh.

 

Về cuộc thi mới toanh Hoa hậu Đại dương VN 2014 (đêm chung kết diễn ra vào tháng 5.2014 tại TP.Phan Thiết, Bình Thuận), nhà thiết kế Võ Việt Chung (Trưởng ban tổ chức) khẳng định: “Vì là cấp quốc gia nên những người đẹp đoạt giải sẽ đủ tiêu chuẩn thi các cuộc thi thế giới. Từ trước đến giờ từng có nhiều cuộc thi về người đẹp nhưng điểm nhấn về môi trường, du lịch VN còn bỏ ngỏ. Hiện tại thí sinh gốc Việt, thí sinh mang quốc tịch VN trên khắp thế giới đã gửi hồ sơ về tham dự”.

Chỉ 2 cuộc thi người đẹp cấp quốc gia trong 1 năm

Tuy nhiên, với việc giấy phép đã cấp cho Hoa hậu Đại dương VN và HHVN 2014 thì coi như không “còn cửa” cho HHHVVN. Liệu rằng, Bộ VH-TT-DL có cấp phép thêm cho cuộc thi (nhằm mục đích tìm người đẹp dự thi HHHV thế giới năm 2014) được khá nhiều người chờ đợi sẽ trở lại này hay không? Khi trên thực tế, VN đang thiếu và hiếm người đẹp đủ tiêu chuẩn dự các cuộc thi sắc đẹp tầm thế giới.

Trao đổi với chúng tôi hôm qua, ông Vương Duy Biên (Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL) cho biết: “Chúng tôi chưa nhận, chưa thấy hồ sơ của cuộc thi HHHVVN”.

Trước thông tin Hoa hậu Đại dương VN được cấp phép, cũng có không ít ý kiến cho rằng rất có thể HHVN 2014 sẽ nhường tấm vé cho HHHVVN hoặc cuộc thi sẽ không diễn ra. Nhưng xem ra tình hình không đơn giản thế bởi ban tổ chức HHVN vẫn đang âm thầm chuẩn bị.

Không ít người nghĩ hoa hậu cấp quốc gia chỉ diễn ra một cuộc trong năm theo quy định từ 2007 đến 2012. Ông Vương Duy Biên khẳng định: “Theo Nghị định 79 ban hành 2012 thì được phép cho 2 cuộc trong 1 năm” (cụ thể chương III, điều 18, mục 3: “Đối với cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc mỗi năm tổ chức không quá 2 lần - PV).

Dạ Ly

>> Hoa hậu Hoàn vũ VN 2014 sẽ diễn ra tại Nha Trang
>> Tỉnh Khánh Hòa đồng ý tổ chức thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2009 tại Nha Trang
>> 3 người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ VN được đề cử dự thi Hoa hậu Thế giới
>> Ai sẽ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.