(TNO) Cơ quan chức năng Úc đã ra lệnh cấm một mẩu quảng cáo bánh mì kẹp thịt bị cho là 'hạ thấp phụ nữ'.
Theo báo Daily Mail, mẩu quảng cáo kèm dòng chữ “Niềm vui mới nhất giữa những chiếc bánh”, được dùng để quảng bá cho việc khai trương một cửa hàng thức ăn nhanh của chuỗi GoodTime Burgers ở Sydney.
Hình ảnh mẩu quảng cáo cho thấy phần mông của phụ nữ được hiểu như là chiếc bánh mì, kẹp ở giữa là thịt và rau, cà chua...
Một trong những đơn kiện gửi đến Văn phòng Tiêu chuẩn Quảng cáo than phiền “thân thể và phần kín đáo của người phụ nữ được mô tả như những gì mà người ta (có thể là đàn ông) ăn được”.
Khi mẩu quảng cáo xuất hiện trên tạp chí cộng đồng The Beast mới đây, phát ngôn viên của GoodTime Laura Brown cho biết: “Bản thân thương hiệu là rất táo bạo. Mẩu quảng cáo là vui vẻ, nó nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu. Chúng tôi cũng muốn làm cho mọi người cười”.
Nhưng lãnh đạo cơ quan trên đã ra lệnh cấm mẩu quảng cáo sau khi nhận được không ít lời phàn nàn.
Khang Huy
>> Samsung quảng cáo cho... 'thằng nhỏ'?
>> Quảng cáo 'khoe hàng' không đúng chỗ
>> Bánh mì kẹp thịt giá 325.000 USD
>> 400.000 USD cho chiếc bánh mì kẹp thịt nhân tạo
Bình luận (0)