Tóc đẹp nhờ thực phẩm

07/01/2014 02:54 GMT+7

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại thực phẩm dưới đây đã được chứng minh có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc, giúp duy trì tình trạng khỏe, đẹp của tóc và tạo cho bạn nét trẻ trung.

Tóc đẹp nhờ thực phẩm
Ảnh: Shutterstock

Trà xanh, quả hồ đào và cá hồi là những loại thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa polyphenol và a xít béo omega-3. Hai loại dưỡng chất này không chỉ có ích cho tim và não, mà còn có tác dụng giúp tóc bóng mượt. Bên cạnh đó, trong trường hợp tóc nhiều gàu, bạn hãy thử gội đầu bằng nước trà xanh. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng gàu do da đầu bị nhiễm nấm.

Các loại trái cây màu sáng như lê, dâu tây, xoài, kiwi và cà chua là những nguồn dồi dào vitamin C. Đây là chất liệu thiết yếu trong việc giúp cơ thể tổng hợp collagen, có tác dụng tăng độ bền của kết cấu tóc cũng như giúp làn da hồng hào, khỏe khoắn.

Các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt là những loại thực phẩm giàu vitamin B, đặc biệt là vitamin B6 và a xít folic, có tác dụng quan trọng trong việc cung cấp máu và ô xy tới các nang tóc, giúp tăng cường quá trình phát triển của tóc và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Các loại thực phẩm khác giàu vitamin B bao gồm đậu Hà Lan, cà rốt, súp lơ, đậu nành, quả hạch và trứng.

Các loại rau lá xanh sẫm như cải bó xôi, bông cải xanh và củ cải là các nguồn dồi dào vitamin A và C, có tác dụng giúp cơ thể sản xuất ra chất sebum - một chất dầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng tóc.

Mè đen: Từ xa xưa, người Trung Quốc đã biết sử dụng mè đen để giúp tóc duy trì được tình trạng đen lâu hơn.

Quả bơ và dầu bơ có thể giúp ngăn ngừa tình trạng dư thừa chất dihydrotestosterone (DHT) - một loại hormon nam tính - trong cơ thể. Theo các chuyên gia, khi cơ thể thừa chất DHT sẽ gây ra tình trạng hư tổn nang tóc, dẫn đến hói đầu, đặc biệt ở nam giới.

Lưu ý: Trong trường hợp bị rụng tóc nhiều, bạn nên tránh tiêu thụ mỡ động vật. Vì mỡ động vật có thể kích thích cơ thể sản xuất ra nhiều DHT.

H.Huy
(Theo Sharecare)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.