Xử lý nghiêm các doanh nghiệp xuất khẩu lao động thu thêm phí

07/01/2014 02:13 GMT+7

Tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động (LĐ) - người có công và xã hội năm 2014 do Bộ LĐ-TB-XH tổ chức ngày 6.1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu ngành LĐ phải giải quyết dứt điểm vấn nạn các doanh nghiệp xuất khẩu LĐ thu thêm phí của người LĐ trong năm 2014.

Theo Phó thủ tướng, Bộ LĐ-TB-XH cần tập trung đẩy xuất khẩu LĐ tiến tới như một mũi nhọn. Tuy nhiên, Phó thủ tướng cũng lưu ý, năm 2014 ngành LĐ phải chấn chỉnh lại việc thu phí của người LĐ vượt mức quy định. “Tôi nhận nhiều phản ánh nói, có những doanh nghiệp thu phí ngoài rất lớn. Cái này gây khó khăn cho các con em gia đình ở nông thôn. Họ vay mượn rất khổ sở nộp vào cho đủ, nhưng sang kia không thực hiện đúng cam kết, có những trường hợp khi về không những không mang được thu nhập về cho gia đình mà trở thành con nợ. Tất cả mức phí đều đã được nhà nước quy định, cần phải công khai tuyên truyền trên mạng. Năm 2014, đơn vị nào thu ngoài, tôi đề nghị dứt khoát phải xử lý nghiêm”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Bộ LĐ-TB-XH đã đề ra các chỉ tiêu trong năm 2014, trong đó tạo việc làm cho 1,6 triệu người, xuất khẩu LĐ 87.000 người; tuyển mới dạy nghề hơn 1,7 triệu người; giảm tỷ lệ hộ nghèo 1,7 - 2% so với năm 2013, trong đó các huyện nghèo giảm 4%; 97% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình hộ dân cư nơi cư trú…

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.